Theo dõi Báo Hànộimới trên

36 nghệ nhân đoạt giải thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội

Thanh Hiền| 19/10/2016 15:48

(HNMO) - Sáng nay (19-10), 36 nghệ nhân của các làng nghề thuộc Hà Nội được trao giải cuộc thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ (TCMN) Hà Nội năm 2016.



Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, nhằm khuyến khích các tổ chức, cá nhân, các nghệ nhân trên địa bàn thành phố phát huy những ý tưởng sáng tạo, thiết kế ra những mẫu sản phẩm TCMN có giá trị kinh tế, kỹ thuật, mỹ thuật cao, góp phần hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng TMCN trên địa bàn Hà Nội đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng nhu cầu khách hàng, năm nay, Sở Công Thương đã tổ chức cuộc thi “Thiết kế mẫu sản phẩm TCMN” với 201 sản phẩm, bộ sản phẩm thuộc 7 nhóm ngành TCMN tiêu biểu của 58 cá nhân tham gia cuộc thi. Các sản phẩm dự thi đã được các chuyên gia đầu ngành với nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực TCMN đóng góp ý kiến để hoàn thiện thiết kế.

Theo ông Hoàng Xuân Thủy, Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp, sau các vòng chấm thi nghiêm túc, Ban Giám khảo cuộc thi đã lựa chọn được 36 sản phẩm đạt giải và được UBND thành phố phê duyệt. Đây là các sản phẩm đáp ứng cả 4 tiêu chí cuộc thi: có tính sáng tạo, tính thẩm mỹ, tính thương mại và thân thiện với môi trường.

Trong đó, nhóm sản phẩm gốm sứ đạt 1 giải nhất và 6 giải khuyến khích. Nhóm sản phẩm sơn mài đạt 1 giải nhì, 1 giải ba và 7 giải khuyến khích. Nhóm sản phẩm khảm trai, gỗ mỹ nghệ đạt 6 giải khuyến khích. Nhóm sản phẩm thêu ren, lụa tơ tằm đạt 2 giải ba và 2 giải khuyến khích. Nhóm sản phẩm mây tre đan đạt 5 giải khuyến khích. Nhóm sản phẩm khác đạt 1 giải nhì và 4 giải khuyến khích.

Các sản phẩm còn lại dù không đạt giải nhưng cũng được Ban Giám khảo đánh giá có chất lượng thiết kế tốt, được Hội đồng tư vấn góp ý để hoàn thiện sản phẩm trong quá trình thiết kế.  

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
36 nghệ nhân đoạt giải thi thiết kế mẫu sản phẩm thủ công mỹ nghệ Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.