Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội đã sẵn sàng trong công tác bình ổn giá thị trường

Thanh Hiền| 20/01/2017 21:30

(HNMO) - Ngày 20-1, Đoàn kiểm tra liên ngành của thành phố do Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra về công tác bảo đảm bình ổn giá cả thị trường tại một số chợ, siêu thị trên địa bàn thành phố.



Trưởng Ban quản lý chợ Long Biên Đàm Đình Dũng cho biết, để bảo đảm tốt công tác bình ổn giá, chợ tổ chức họp chợ 24/24 giờ, hàng ngày tăng cường các điểm bán lẻ hàng hóa rộng khắp trên địa bàn chợ phục vụ nhu cầu mua sắm tết của nhân dân. Ban Quản lý cũng thường xuyên thông báo đầy đủ, kịp thời về thị trường, giá cả, chính sách bình ổn của thị trường của Nhà nước cho người dân trên địa bàn chợ, kiểm soát thông tin chống việc tung tin thất thiệt gây bất ổn thị trường. Đồng thời, tổ chức kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm của các hộ kinh doanh trong chợ về an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, qui định phòng cháy và chữa cháy.

*Cùng ngày, Đoàn đã kiểm tra tại siêu thị Fivimart Chương Dương Độ (quận Hoàn Kiếm), thuộc Công ty Cổ phần Nhất Nam. Báo cáo với đoàn kiểm tra, Phó Tổng Giám đốc công ty Vũ Thị Hậu cho biết, thực hiện chương trình bình ổn giá thị trường của thành phố trong dịp Tết Nguyên đán 2017, Fivimart đã dành 250 tỷ đồng để dự trữ các mặt hàng thiết yếu. Siêu thị cũng chủ động tìm các nguồn hàng bảo đảm an toàn để dự trữ, đề phòng những biến động có thể xảy ra trong dịp sau tết. Để phục vụ nhân dân mua sắm tết, Fivimart đã tuyển thêm lao động, bố trí thêm các quầy thanh toán, tăng cường bán hàng trực tuyến qua mạng…

Theo thống kê tại siêu thị Fivimart Chương Dương Độ, trong thời gian qua, sản lượng bán hàng tăng cao so cùng kỳ. Cụ thể, mặt hàng thủy sản tăng 200%, rau củ quả tăng trên 200%, bánh kẹo nội tăng 185%, bánh kẹo ngoại tăng 210%; mứt hộp tăng 201%, đồ uống dự kiến tăng trưởng mạnh. Với đặc thù phục vụ nhân dân nội đô, siêu thị đã có những mặt hàng mới, phù hợp với nhu cầu, thị hiếu của người tiêu dùng như: các giỏ quà bó chung; giỏ quà bó theo yêu cầu; mâm ngũ quả, mâm cỗ… qua đó đáp ứng được nhu cầu và được người tiêu dùng đánh giá cao.

Phó Tổng Giám đốc công ty Vũ Thị Hậu cho biết thêm, mặc dù doanh số bán hàng tăng cao, nhưng hàng hóa dự trữ của công ty luôn đáp ứng đầy đủ phục vụ nhu cầu của nhân dân mua sắm Tết. Ngoài việc bán hàng tại các siêu thị, Công ty cổ phần Nhất Nam cũng tham gia đưa hàng hóa về vùng ngoại thành theo các mô hình chợ tết để phục vụ nhân dân.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan đánh giá cao công tác chuẩn bị hàng hóa dự trữ, thực hiện chương trình bình ổn giá của Công ty cổ phần Nhất Nam. Đối với siêu thị Fivimart Chương Dương Độ, Phó Giám đốc Sở Công Thương cho rằng đã làm tốt công tác phục vụ khách hàng, hàng hóa được bày bán khoa học, nhiều chủng loại, mẫu mã đẹp, giá cả hợp lý đáp ứng được nhu cầu của người dân mua sắm Tết. Đồng chí đề nghị thời gian tới, Công ty cổ phần Nhất Nam cần tiếp tục theo sát diễn biến tình hình thị trường, chủ động ứng phó khi có hiện tượng biến động về giá cả hàng hóa.

*Tiếp đó, Đoàn đã đi kiểm tra tình hình dự trữ gạo tại Tổng công ty Lương thực Miền Bắc. Theo báo cáo của công ty, tại địa bàn Hà Nội, Tổng công ty giao cho 3 đơn vị thành viên là Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu lương thực thành phố Hà Nội, Công ty CP Phân phối bán lẻ VNF1, Công ty TNHH lương thực Lương Yên và một đơn vị trực thuộc là Trung tâm nghiên cứu và phát triển Gạo Việt thường xuyên dự trữ 6.000 tấn gạo để phục vụ chương trình bình ổn giá.

Theo đánh giá, hiện nay, giá lương thực trong nước vẫn ổn định, dự báo từ nay đến hết Tết Nguyên đán 2017, thị trường lương thực sẽ không có nhiều biến động. Tuy nhiên, Tổng công ty cũng đã có phương án sẽ chuyển lương thực tại các kho tại Đồng bằng Sông Cửu Long và các kho lận cận Hà Nội về phục vụ người tiêu dùng nếu có trường hợp giá lương thực tăng đột biến.

Phó Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan ghi nhận và đánh giá cao việc chủ động dự trữ gạo để phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô trong dịp Tết Nguyên đán 2017 của Tổng công ty. Đồng chí cũng đề nghị Tổng công ty tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá cả thị trường lượng thực để chủ động ứng phó khi có biến động về giá dịp trước, trong và sau Tết.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội đã sẵn sàng trong công tác bình ổn giá thị trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.