Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khai trương siêu thị UCAmart thứ 6 tại Hà Nội

Sơn Tùng| 13/02/2017 18:09

(HNMO) - Chiều 13-2, tại 81 Lê Đức Thọ (phường Mỹ Đình 2, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), Liên minh HTX Việt Nam, Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam đã tổ chức khai trương siêu thị UCAmart thứ 6 tại Hà Nội.


Tháng 9-2016, Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam (UCA) ra đời với hy vọng trở thành một mẫu hình về xây dựng chuỗi giá trị nông sản an toàn hiệu quả, bền vững và chăm lo cho lợi ích của khu vực HTX. Đến nay, Liên hiệp này đã kết nối trên 100 HTX sản xuất an toàn trên địa bàn cả nước từ Sơn La, Hòa Bình, Bắc Giang, Bắc Kạn, Hà Nội, Lâm Đồng, Bình Thuận… với nhiều mặt hàng đặc sản vùng, miền.

Qua thời gian triển khai, Liên hiệp đã tìm được tiếng nói chung giữa người sản xuất và tiêu dùng. Hệ thống siêu thị UCAmart ngày càng được nhân dân tin tưởng và ủng hộ. Thời gian tới, Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam tiếp tục đầu tư nhân rộng mô hình chuỗi siêu thị thực phẩm nông sản an toàn tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành có khu công nghiệp, khu có đông dân cư, sớm cán đích đạt 100 siêu thị và kết nối được trên 1.000 HTX tham gia vào Liên hiệp.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh khẳng định: Nền nông nghiệp Việt Nam luôn chịu nhiều thách thức về thiên tai, bão, lụt, xâm nhập mặn, hạn hán và biến đổi khí hậu gia tăng. Trong bối cảnh hội nhập sâu rộng, nông nghiệp Việt Nam cần phải thay đổi để thích ứng với tình hình mới về chất lượng an toàn nông sản. Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, nhiều mô hình nông nghiệp “bung ra” sau dồn điền đổi thửa, xây dựng cánh đồng mẫu lớn, đưa ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất đã mở ra hướng mới cho nông nghiệp phát triển.

Phó Chủ tịch nước biểu dương sáng kiến của Liên minh HTX Việt Nam đã thành lập Liên hiệp HTX tiêu thụ nông sản an toàn Việt Nam. Chỉ sau 5 tháng hoạt động, Liên hiệp này đã có nhiều kết quả khả quan, mở đường cho nông sản sạch vào thị trường. Trước khi để người tiêu dùng thông thái, đơn vị phân phối phải có tâm, có trách nhiệm, do đó Liên hiệp phải phát triển hơn nữa, góp phần xây dựng vào nền nông nghiệp sạch, an toàn, bền vững, xây dựng được niềm tin với người tiêu dùng. Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh yêu cầu ngành nông nghiệp Việt Nam và Liên minh HTX Việt Nam xây dựng hành lang pháp lý cho các HTX phát triển nhất là các HTX ở vùng sâu, vùng xa tham gia vào Liên hiệp.

Ông Võ Kim Cự, Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam khẳng định: Để các HTX phát triển rất cần sự đồng hành vào cuộc quyết liệt của ngành nông nghiệp. Với tinh thần thị trường quyết định sản xuất, muốn thị trường đón nhận thì bản thân các HTX phải tổ chức sản xuất tốt. Các tỉnh, thành phố sớm xây dựng các liên hiệp sản xuất nông sản an toàn trong các lĩnh vực rau, củ, quả, chăn nuôi... làm cơ sở để nhân rộng. Cơ quan nhà nước và cộng đồng dân cư phải tăng cường thanh-kiểm tra thường xuyên và đột xuất nhằm tạo lập kỷ cương cho thị trường nông sản an toàn; không khoan dung, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm an toàn vệ sinh thực phẩm ở tất cả các khâu sản xuất, phân phối, lưu thông. Qua đó, giúp khu vực kinh tế tập thể khẳng định được vai trò quan trọng trong nâng cao đời sống cho người dân, giải quyết việc làm và xóa đói giảm nghèo bền vững.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Khai trương siêu thị UCAmart thứ 6 tại Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.