Theo dõi Báo Hànộimới trên

Kiểm tra thông tin báo chí phản ánh về thị trường chứng khoán, việc nộp lệ phí và thuế

Thư Ký| 04/04/2017 06:37

(HNM) - Thủ tướng Chính phủ vừa yêu cầu Bộ Tài chính kiểm tra thông tin một số báo phản ánh về thị trường chứng khoán, việc nộp lệ phí và thuế.

Cụ thể như sau: Một số báo ngày 27-3-2017 nêu: Nhiều nhà phân tích cho rằng, thị trường chứng khoán đang ở một chu kỳ tăng trưởng mới và chứng khoán được xem là một kênh đầu tư hấp dẫn năm 2017. Một số tổ chức tài chính quốc tế gần đây đã có những nhận định khá tích cực về kinh tế Việt Nam. Tuy nhiên, ông Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Chứng khoán Sài Gòn vẫn lo ngại về mức độ minh bạch của thị trường chứng khoán.

Ảnh minh họa


Ngày 27-3-2017, Báo điện tử Vietnamnet cũng có bài "Ôm tiền tỷ nộp lệ phí trước bạ ô tô: Quá rườm rà". Trong đó phản ánh việc nộp lệ phí trước bạ không chỉ làm mất thời gian của người dân mà còn đi ngược lại với mục tiêu của Chính phủ trong việc thanh toán không dùng tiền mặt.

Báo Thanh niên cũng có bài "Những "mỏ thuế" lộ thiên" phản ánh các quán nhậu, những sạp hàng trong chợ đầu mối... có doanh thu lên tới hàng chục tỷ nhưng chỉ đóng thuế khoán vài triệu, thậm chí vài trăm nghìn đồng đang gây thất thu cho ngân sách rất lớn... Tuy nhiên, tổng số thuế thu từ các hộ kinh doanh trong năm 2014 là 12,362 tỷ đồng, chỉ chiếm 2% tổng nguồn thu.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kiểm tra thông tin báo chí phản ánh về thị trường chứng khoán, việc nộp lệ phí và thuế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.