Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng trực bảo đảm điện phục vụ kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV

Thanh Hải| 18/05/2017 15:05

(HNMO) - Chuẩn bị cho Kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa XIV (từ ngày 22-5 đến 20-6 tại Nhà Quốc hội), Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội đã xây dựng phương án bảo đảm điện, tổ chức diễn tập và giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị.


Theo đó, EVN HANOI sẽ không cắt điện để sửa chữa lưới điện cao, trung, hạ thế cấp cho các điểm bảo đảm điện từ 0h00’ ngày 20-5 đến hết 24h00’ ngày 21-6. Những địa điểm đặc biệt quan trọng như Nhà Quốc hội và Hội trường Ba Đình, Trụ sở Văn Phòng Quốc hội, Nhà khách Quốc hội tại Hà Nội, Nhà khách Trung ương, Khách sạn La Thành và Nhà khách Quân đội đều được cấp điện bằng 2 nguồn điện lưới hoặc có máy phát điện, bộ lưu điện dự phòng.

Đồng thời, các đơn vị tổ chức trực và xử lý sự cố, sửa chữa điện 24/24 giờ trong suốt thời gian diễn ra kỳ họp, nhất là tại các Công ty Điện lực quận có các hoạt động phục vụ trên địa bàn. Đồng thời, bố trí đầy đủ các bộ đàm và pin dự phòng tăng cường cho phòng ngừa các trường hợp khi có sự cố mạng; hệ thống thông tin liên lạc bảo đảm thông suốt trong mọi tình huống.

Với Công ty lưới điện cao thế thành phố, lập lịch trực tại các điểm bảo đảm điện của đơn vị; kiểm tra toàn diện các trạm 110 kV, các đường dây 110 kV. Đặc biệt, công ty tăng cường kiểm tra các trạm biến áp, đường dây 110kV cấp điện cho các khu vực trọng điểm, bố trí lực lượng kiểm tra và tuần canh hành lang an toàn lưới điện cao áp các tuyến đường dây trên không và cáp ngầm 110 kV cấp cho các trạm trọng điểm trong suốt thời gian họp Quốc hội.

Các Công ty Điện lực Ba Đình, Hoàn Kiếm chủ động liên hệ với các đơn vị có liên quan và lập phương án chi tiết, cụ thể các trọng điểm cần bảo đảm điện phục vụ họp Quốc hội. Lập lịch trực lãnh đạo điều hành, lịch trực vận hành tại các điểm đảm bảo điện của đơn vị; phối hợp với đơn vị quản lý và Văn phòng Quốc hội tổ chức diễn tập giả định các tình huống xảy ra sự cố mất điện lưới, kiểm tra toàn diện các trạm biến áp, trạm cắt, trạm trung gian các đường dây trung, hạ thế cấp điện cho các trọng điểm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng trực bảo đảm điện phục vụ kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XIV

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.