Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hàng trăm khiếu nại tiêu dùng trong 4 tháng đầu năm

Thanh Hiền| 22/05/2017 06:43

(HNM) - Theo Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương), trong 4 tháng đầu năm 2017, Tổng đài đường dây nóng hỗ trợ người tiêu dùng 1800 6838 đã tiếp nhận và trả lời 1.032 cuộc gọi, trong đó có 270 cuộc gọi liên quan đến yêu cầu hỗ trợ giải quyết khiếu nại hoặc phản ánh vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.


Nhiều nhất là với nhóm hàng hóa thông thường, đồ điện tử gia dụng, điện thoại, viễn thông. Trong số đó, có 33% phản ánh về số lượng, chất lượng, thời gian giao hàng… không bảo đảm.

Bên cạnh việc tư vấn, hỗ trợ của người tiêu dùng qua tổng đài, Cục Quản lý cạnh tranh đã tiếp nhận 112 vụ việc khiếu nại bằng văn bản. Trong đó, có những vụ việc nghiêm trọng, như quảng cáo sai sự thật, đã nhận tiền đặt phòng nhưng người tiêu dùng vẫn phải trả tiền cho khách sạn.

Đến hết ngày 30-4, Cục Quản lý cạnh tranh đã xử lý hoặc chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xử lý 105 vụ việc. Những vụ còn lại vẫn đang tiếp tục được giải quyết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hàng trăm khiếu nại tiêu dùng trong 4 tháng đầu năm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.