Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vải thiều Lục Ngạn đã có mặt ở siêu thị Bangkok (Thái Lan)

Đặng Loan| 03/07/2017 17:49

(HNMO) – Ngày 3-7, vải thiều Lục Ngạn của Việt Nam đã chính thức được trưng bày lên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall (chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của Central Group) để giới thiệu đến người dân thủ đô Bangkok - Thái Lan.

Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) được bày bán tại Thái Lan có ghi nguồn gốc xuất xứ Việt Nam
rất rõ ràng.


Đây là lô hàng vải thiều Lục Ngạn đầu tiên được Central Group Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Thái Lan. Lô hàng này được chính thức xuất khẩu vào Thái Lan ngày 30-6 và được bày bán tại hệ thống siêu thị Tops và Central Food Hall (Bangkok) vào ngày 3-7.

Trước đó, trong nỗ lực hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng kênh tiêu thụ sản phẩm thông qua xuất khẩu, tháng 7-2016, Central Group Việt Nam đã tổ chức quảng bá trái vải thiều Lục Ngạn đến người tiêu dùng Thái tại “Tuần lễ Việt Nam tại Thái Lan 2016” và làm việc với đối tác để lên kế hoạch xuất khẩu trái vải thiều.

Trong dịp khai mạc Tuần lễ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) tại Hà Nội vừa diễn ra cách đây 2 tuần, Big C Việt Nam và Central Group Việt Nam cũng lần đầu tiên giới thiệu những trái vải thiều Lục Ngạn có thương hiệu riêng, đóng hộp với đủ thông tin: Chứng nhận Viet GAP, mã vạch truy xuất nguồn gốc, chỉ dẫn địa lý, in logo nhãn mác. Đây chính là loại vải thiều được đem xuất khẩu sang Thái Lan trong lần đầu tiên này.

Theo thống kê sơ bộ của Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, giá trị nhập khẩu rau quả 6 tháng đầu năm nay ước đạt 655 triệu USD (tương đương 14.890 tỷ đồng), tăng hơn 87% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, mặt hàng trái cây chiếm khoảng 507 triệu USD, tương đương 11.525 tỷ đồng. Khoảng hai năm trở lại đây, Thái Lan vượt mặt Trung Quốc để vươn lên ngôi vị dẫn đầu về giá trị xuất khẩu trái cây vào Việt Nam. Cụ thể, Việt Nam đã chi hơn 376 triệu USD, tương đương khoảng 8.560 tỷ đồng để nhập khẩu trái cây từ Thái Lan trong nửa đầu năm nay.

Trong bối cảnh đó, việc Central Group Việt Nam xuất khẩu thành công lô hàng vải thiều sang Thái Lan mở ra tín hiệu vui cho người nông dân trồng vải thiều, đồng thời đây cũng là cơ sở để các loại trái cây khác của Việt Nam xuất khẩu ngược trở lại sang Thái Lan, góp phần giúp giảm dần nhập siêu trái cây từ Thái Lan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vải thiều Lục Ngạn đã có mặt ở siêu thị Bangkok (Thái Lan)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.