Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giá vàng thế giới cao nhất trong 7 tuần qua

Hồng Anh| 02/08/2017 09:21

(HNMO) – Sáng nay (2-8), giá vàng thế giới tiếp tục được giao dịch ở mức đỉnh 7 tuần qua, sau khi các số liệu nền kinh tế Mỹ thiếu khả quan được công bố khiến giới đầu tư tin rằng, ít có khả năng Cục Dự trữ Liên bang nâng lãi suất.


Giá vàng giao ngay trên thị trường Châu Á dao động quanh mức 1.267,2 USD/ounce, mức cao nhất kể từ ngày 14-6 vừa qua.

Giá kim loại quý đang nhận được sự hỗ trợ tích cực sau khi số liệu kinh tế được công bố cho thấy, chỉ số đo lường hoạt động sản xuất tại các nhà máy của Mỹ trong tháng 7 đã sụt giảm từ mức cao nhất 3 năm qua. Lượng đơn đặt hàng mới tại các nhà máy và chỉ tiêu tiêu dùng cũng ở mức khiêm tốn, khiến nền kinh tế lớn nhất thế giới khó có thể tăng trưởng đột phá trong quý III.

Những thông tin không mấy lạc quan về tình hình kinh tế Mỹ đã khiến đồng USD giảm giá xuống mức thấp nhất 15 tháng trong ngày 1-8, triển vọng nâng lãi suất thêm mờ nhạt.

Theo dự báo về giá vàng trong tuần từ ngày 31-7 đến 4-8, đa số các ý kiến trả lời khảo sát của chuyên trang về vàng Kitco đều kỳ vọng giá sẽ bật tăng. Cụ thể, 65% chuyên gia và nhà đầu tư được hỏi nhận định giá vàng sẽ tăng, 27% dự báo giá vàng đi xuống và 9% cho rằng, giá vàng sẽ đi ngang.

Trên thị trường trong nước, giá vàng SJC đầu giờ sáng nay được giữ nguyên so với mức chốt phiên hôm qua. Trên thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,12 triệu đồng/lượng-36,34 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra). Ở TP Hồ Chí Minh, giá vàng miếng cùng thương hiệu được niêm yết ở mức 36,12 triệu đồng/lượng-36,32 triệu đồng/lượng (mua vào-bán ra).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng thế giới cao nhất trong 7 tuần qua

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.