Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hà Nội kết nối cung cầu nguyên liệu “đầu vào” cho ngành mây tre đan

Thanh Hiền| 29/09/2017 16:32

(HNMO) - Ngày 29-9, tại Nghệ An, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội đã tổ chức hội nghị kết nối cung cầu nguyên liệu “đầu vào” ngành mây tre đan giữa Hà Nội và các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Thanh Hóa.



Theo Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp Hà Nội, trung bình mỗi năm các làng nghề mây tre đan Hà Nội tiêu thụ khoảng 6.700 tấn nguyên liệu các loại, trong đó, trung bình một doanh nghiệp tiêu thụ khoảng 40 tấn nguyên liệu/tháng, hộ gia đình tiêu thụ khoảng 15 tấn nguyên liệu/tháng. Tuy nhiên, theo các doanh nghiệp sản xuất mây tre đan Hà Nội thì nguồn cung nguyên liệu “đầu vào” trong những năm qua chủ yếu thông qua con đường tiểu ngạch, quy mô nhỏ, sản lượng thấp, thường xuyên biến động, thiếu ổn định cả về thời gian giao hàng, số lượng lẫn chất lượng nguyên liệu, phần nào đã tác động không tốt đến hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, đặc biệt là triển khai các đơn hàng lớn.

Nghệ An là tỉnh có tiềm năng thế mạnh phát triển vùng nguyên liệu mây tre đan. Tỉnh đã quy hoạch và hằng năm đều rà soát bổ sung quy hoạch nhằm đảm bảo tính hiệu quả cho cung cấp nguyên liệu sản xuất một cách ổn định và bền vững.

Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của các tỉnh Bắc Trung bộ có cơ hội tìm kiếm đơn vị bao tiêu sản phẩm, mở rộng sản xuất, gia công bán thành phẩm mây tre đan, tạo việc làm và thu nhập ổn định, bền vững cho lao động vùng nông thôn, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội kết nối cung cầu nguyên liệu “đầu vào” cho ngành mây tre đan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.