Theo dõi Báo Hànộimới trên

Marketing "Người ảnh hưởng" lên ngôi

Tiến Đạt| 07/12/2017 11:07

(HNMO) – Influencer Marketing (tạm dịch: Dùng người có ảnh hưởng để tiếp thị) đang là một hình thức Marketing “hot” được nhiều nhãn hàng áp dụng để tiếp cận thị trường.

Buổi tọa đàm “HeadStart #2” của CLB Marketing trường Đại học Ngoại thương được tổ chức với sự tham gia của khoảng 400 sinh viên có chung niềm đam mê Marketing và muốn tìm hiểu về loại hình Influencer Marketing mới mẻ.

Các diễn giả tham gia buổi tọa đàm.


Theo một nghiên cứu về số liệu thống kê Internet năm 2017, Việt Nam có đến 46 triệu người dùng mạng xã hội, chiếm 48% dân số và đang chứng kiến sự lên ngôi ngoạn mục của “tiếng nói mạng xã hội”. Do vậy, các nhãn hàng cũng dần thay đổi xu hướng Marketing của mình để tiếp cận tới thị trường một cách hiệu quả hơn, trong đó phải kể đến Influencer Marketing (IM). Việc dùng “người có ảnh hưởng” là một hình thức Marketing phù hợp với tâm lí của người mua hàng khi 92% người dùng tin tưởng vào sự giới thiệu của người khác hơn là tin vào quảng cáo, theo nghiên cứu của Nielsen, công ty đa quốc gia chuyên nghiên cứu và đánh giá thông tin về người tiêu dùng xem và mua sắm.

Tại buổi tọa đàm, các diễn giả cho biết, với sự trỗi dậy của mạng xã hội, cụm từ “người ảnh hưởng” còn bao gồm cả những blogger, Vlogger... - những đối tượng thu hút đông đảo sự quan tâm của người dùng mạng xã hội. Hiện nay, các loại hình quảng cáo truyền thống đã đi vào giai đoạn bão hòa, các nhãn hàng cần một người nào đó đem đến sự tin tưởng cho người dùng và những người có sức ảnh hưởng là một phương án hoàn hảo. Trên thực tế, Marketing thông qua người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội có những ưu điểm nhất định so với quảng cáo thông thường như: Chi phí rẻ hơn, hiệu quả cao hơn, tương tác tốt hơn với người dùng, ngoài ra, loại hình Marketing này phù hợp với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các nhà khởi nghiệp.

Ngoài cung cấp cho người tham gia cái nhìn tổng quan về khái niệm IM, buổi tọa đàm còn đi sâu về chuyên ngành của Influencer Marketing thông qua trao đổi, thảo luận giữa diễn giả và sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Marketing "Người ảnh hưởng" lên ngôi

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.