Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nhiều đặc sản Lào tại “Tuần lễ Sản phẩm doanh nghiệp Lào”

Đặng Loan| 25/01/2018 07:54

(HNMO) – Chiều tối 24-1, “Tuần lễ Sản phẩm doanh nghiệp Lào tại TP Hồ Chí Minh” đã được khai mạc.

Doanh nghiệp Lào giới thiệu sản phẩm thảo dược của cơ sở sản xuất từ tỉnh Savannakhet.


Tham dự lễ khai mạc có sự hiện diện của Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHDCND Lào tại Việt Nam; lãnh đạo thủ đô Viêng Chăn, các tỉnh và cơ quan chức năng của Lào; lãnh đạo UBND TP Hồ Chí Minh và doanh nghiệp hai nước Việt Nam và Lào….

Có hơn 100 gian hàng của các doanh nghiệp tham gia trưng bày sản phẩm. Các doanh nghiệp Lào đã đưa sang tổng cộng 126 tấn hàng hóa gồm 139 loại sản phẩm, được phân thành 7 nhóm: Gạo, nếp và các phẩm từ gạo, nếp; đặc sản vùng miền; trái cây, củ quả sấy; thảo dược và thực phẩm dinh dưỡng, sản phẩm gia truyền; trà, cà phê và thức uống; gỗ nội thất; mỹ nghệ và sản phẩm làng nghề.

Khăn quàng làm từ vải sợi tự nhiên của Công ty Karm Savan được chú ý.


Tại khu vực ẩm thực, khách tham quan được thưởng thức hương vị truyền thống, đặc trưng của nghệ thuật ẩm thực Lào. Chương trình văn hóa nghệ thuật mang đến các tiết mục ca nhạc, những điệu múa truyền thống duyên dáng của xứ sở Triệu Voi được biểu diễn mỗi đêm.

Sự kiện diễn ra từ ngày 24 đến 28-1. Ngày 25-1 sẽ có hội thảo “Xúc tiến đầu tư vào Đặc khu kinh tế Savan Seno - tỉnh Savannakhet”. Địa phương này đang khuyến khích đầu tư rất nhiều ngành. Hiện tổng số dự án đầu tư vào Savan Seno là 97 dự án với tổng vốn đầu tư gần 329,5 triệu USD. Ngày 26-1 có hội thảo “Giải pháp để đẩy mạnh hoạt động giao thương giữa TP Hồ Chí Minh và Lào”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nhiều đặc sản Lào tại “Tuần lễ Sản phẩm doanh nghiệp Lào”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.