Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trưng bày quy hoạch ga ngầm C9: Nhiều ý kiến đồng thuận

Tuấn Lương| 09/03/2018 11:25

(HNMO) - Từ 9h sáng nay (9-3), Ban Quản lý đường sắt đô thị (ĐSĐT) Hà Nội bắt đầu trưng bày mô hình tổng mặt bằng ga ngầm C9, tuyến ĐSĐT số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo để lấy ý kiến nhân dân.


Theo ghi nhận của phóng viên Báo Hànộimới, đã có rất đông các nhà nghiên cứu, chuyên gia kiến trúc, xây dựng và người dân đến tham quan và đóng góp ý kiến cho bản quy hoạch. Nhiều ý kiến mong muốn dự án được sớm triển khai, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng văn minh, hiện đại. Đồng thời, nhiều người bày tỏ sự đồng thuận đối với việc lựa chọn vị trí đặt ga ngầm C9 tại khu vực Hồ Gươm.


Ông Tạ Khắc Hải (số 63 phố Đinh Tiên Hoàng, Tổ trưởng Tổ dân phố 21 phường Lý Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm) cho biết: "Về vị trí của ga ngầm C9, tôi đã được dự họp với các đơn vị liên quan từ năm 2009. Qua dự thảo quy hoạch mới được trưng bày lần này, tôi thấy việc xếp đặt vị trí nhà ga cũng như các giải pháp kỹ thuật thi công được nêu ra ở đây rất hợp lý. Người dân mong muốn khi dự án đã được đưa ra tham khảo lấy ý kiến nhân dân thì sớm chốt phương án để đẩy nhanh tiến độ triển khai".

Là một trong những người đến sớm nhất, nhà sử học Lê Văn Lan phát biểu: "Tôi cho rằng công trình ga C9 rơi vào một vị trí cực kỳ nhạy cảm, là nơi linh thiêng lắng hồn núi sông ngàn năm nên nhận được sự quan tâm của nhiều giới, nhiều người cũng là hợp lý".

"Tuy nhiên, những người có trách nhiệm với Thủ đô, với đất nước đã tính toán một cách kỹ lưỡng, tham khảo rộng rãi ý kiến của các chuyên gia, nhà nghiên cứu nhằm tìm ra những giải pháp hợp lý. Sau khi được chủ đầu tư tham vấn, tôi cũng đã có những ý kiến phản biện, thậm chí là rất gay gắt. Rất mừng là ý kiến đã được ghi nhận để chỉnh sửa nên cá nhân tôi thấy rất yên tâm. Giờ là lúc các cơ quan chức năng phải tập trung tuyên truyền giải thích nhằm tạo được sự đồng thuận trong đông đảo nhân dân. Các bản vẽ, sơ đồ... được trưng bày tại đây rất rõ ràng, cụ thể", ông Lê Văn Lan nói.

Ông Lê Trung Hiếu, Phó Giám đốc Ban Quản lý ĐSĐT Hà Nội cho biết, thời gian trưng bày kết thúc vào ngày 31-3. Trong thời gian trưng bày, Ban sẽ có bàn ghi nhận ý kiến tại chỗ, đồng thời tiếp thu các đóng góp của cán bộ, nhân dân Thủ đô cũng như các chuyên gia, nhà khoa học thông qua nhiều hình thức khác như: email, khảo sát trực tuyến… nhằm tiếp tục hoàn thiện phương án quy hoạch tổng mặt bằng để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trưng bày quy hoạch ga ngầm C9: Nhiều ý kiến đồng thuận

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.