Theo dõi Báo Hànộimới trên

6/14 xã vùng dân tộc thiểu số đạt chuẩn nông thôn mới

Khánh Thu| 04/04/2018 06:10

(HNM) - Ngày 3-4, Ban Dân tộc TP Hà Nội sơ kết công tác dân tộc quý I, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý II-2018. Trong quý I, việc triển khai thực hiện các chương trình, chính sách dân tộc trên địa bàn thành phố bảo đảm tiến độ, hiệu quả theo kế hoạch đề ra. Công tác bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của các dân tộc được quan tâm.


Công tác giảm nghèo được triển khai đồng bộ, tích cực, hiệu quả. Đến nay đã có 6/14 xã vùng dân tộc thiểu số đạt chuẩn nông thôn mới. Trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018, gần 2.000 người uy tín, hộ gia đình dân tộc thiểu số thuộc diện chính sách, hộ nghèo… được tặng quà với trị giá gần 700 triệu đồng. 4 huyện vùng dân tộc thiểu số đã tiến hành rà soát, đánh giá, bình chọn 153 người uy tín tiêu biểu năm 2018…

Trong thời gian tới, Ban Dân tộc thành phố tiếp tục tham mưu xây dựng và thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách phát triển kinh tế - xã hội với vùng đồng bào dân tộc thiểu số của trung ương và thành phố, nhằm từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
6/14 xã vùng dân tộc thiểu số đạt chuẩn nông thôn mới

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.