Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Hoa Kỳ

Đặng Loan| 18/05/2018 15:28

(HNMO) - Ngày 18-5, Diễn đàn Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh, do Bộ Công Thương tổ chức.

Các diễn giả tại Diễn đàn.


Diễn đàn là cơ hội để các bên trao đổi về xu hướng chính sách mới của Hoa Kỳ và tác động đối với hoạt động xuất nhập khẩu song phương, giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp để vượt qua thách thức, nắm bắt thời cơ.

Đây cũng là cơ hội để cộng đồng doanh nghiệp hai nước đề xuất với cơ quan quản lý nhà nước các giải pháp tăng cường hoạt động xuất nhập khẩu, thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư giữa Việt Nam và Hoa Kỳ trong tương lai.

Diễn đàn có hai phiên thảo luận chính, về quan điểm xây dựng chính sách thương mại mới của Hoa Kỳ và giải pháp để doanh nghiệp xây dựng định hướng, chiến lược phát triển thị trường nhằm vượt qua thách thức, nắm bắt thời cơ.

Theo Bộ Công Thương, từ khi Hiệp định Thương mại song phương Việt Nam - Hoa Kỳ (BTA) có hiệu lực đến nay, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Hoa Kỳ liên tục tăng trưởng ổn định và ở mức cao.

Kim ngạch trao đổi hàng hóa hai chiều giữa hai nước đã tăng từ 220 triệu USD năm 1994 (là năm Hoa Kỳ bỏ cấm vận kinh tế đối với Việt Nam) lên 1,4 tỷ USD năm 2001 (năm trước khi BTA có hiệu lực) và đạt 50,81 tỷ USD vào cuối năm 2017.

Hơn 10 năm qua, Hoa Kỳ đã trở thành đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam. Với thế mạnh về công nghệ, tài chính cũng như kinh nghiệm quản lý, các nhà đầu tư Hoa Kỳ luôn được nhiệt liệt chào đón tại Việt Nam, đặc biệt là các hoạt động đầu tư cơ sở hạ tầng, năng lượng, công nghiệp chế tạo có tính lan tỏa cao, lĩnh vực sản xuất phục vụ xuất khẩu, logistics…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Hoa Kỳ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.