Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mong đợi và tin tưởng

ANHTHU| 28/09/2009 07:16

(HNM) - Hôm nay, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VII (nhiệm kỳ 2009-2014) khai mạc. Đại hội được tiến hành trong lúc toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng, đẩy mạnh Cuộc vận động

(HNM) - Hôm nay, tại Hà Nội, Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ VII (nhiệm kỳ 2009-2014) khai mạc. Đại hội được tiến hành trong lúc toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta đang hăng hái thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội X của Đảng, đẩy mạnh Cuộc vận động "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh".

1.300 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân, nhân sỹ, trí thức, tôn giáo, dân tộc... tham dự Đại hội VII với chủ đề: "Nâng cao vai trò Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, phát huy dân chủ, tăng cường đồng thuận xã hội, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc vì dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh".

Hướng về Đại hội, không chỉ nhân dân cả nước mà cả kiều bào ta ở nước ngoài đang phấn khởi mong đợi và tin tưởng sự thành công của Đại hội MTTQ Việt Nam lần thứ VII sẽ mở ra một trang mới cho sự nghiệp xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc. Đặc biệt, trong bối cảnh quốc tế có nhiều diễn biến phức tạp, các thế lực thù địch luôn tìm cách chống phá sự nghiệp cách mạng và khối đại đoàn kết dân tộc của nhân dân ta thì MTTQ Việt Nam càng cần thể hiện rõ vai trò cực kỳ quan trọng trong việc tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận cao trong xã hội, thực hiện có hiệu quả các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, góp phần phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội , giữ vững an ninh - quốc phòng để thực hiện thắng lợi công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Nhiệm kỳ vừa qua, UB MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên đã thực hiện có kết quả phương châm đa dạng hóa các hình thức vận động, tập hợp nhân dân, phát triển thêm những tổ chức thành viên. Các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động xã hội rộng lớn do Mặt trận chủ trì ngày càng thiết thực với cuộc sống và gắn bó với nhân dân, được các tầng lớp nhân dân tích cực hưởng ứng.

Thế giới ghi nhận những nỗ lực tuyệt vời của Việt Nam trong xóa đói, giảm nghèo, trong thành công đó có sự đóng góp tích cực hiệu quả của MTTQ Việt Nam. Sau 9 năm MTTQ Việt Nam phát động, cả nước ủng hộ được 2.800 tỷ đồng cho Quỹ vì người nghèo để cùng với Nhà nước và cộng đồng dân cư xây dựng, sửa chữa 833.693 căn nhà đại đoàn kết. 5 năm qua, MTTQ TP Hà Nội cũng vận động được gần 49 tỷ đồng Quỹ đền ơn đáp nghĩa, đã hỗ trợ, sửa chữa, xây dựng 416 nhà tình nghĩa, tặng 37.663 sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách. Từ các phong trào thi đua yêu nước do MTTQ phát động, đã xuất hiện nhiều điển hình tập thể, cá nhân xuất sắc trong các tầng lớp nhân dân, nhiều người được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động, Chiến sỹ thi đua thời kỳ đổi mới. Những thành công của MTTQ Việt Nam qua gần 80 năm xây dựng và trưởng thành là niềm tự hào của bất kỳ người dân Việt Nam nào, dù trong nước hay sống ở nước ngoài, từ đó mỗi người thấy rõ hơn trách nhiệm xây dựng, vun đắp cho khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng vững chắc.

Với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới, phát triển, nhân dân cả nước mong đợi và tin tưởng Đại hội lần thứ VII MTTQ Việt Nam sẽ thành công tốt đẹp. Phát huy những thành tựu và kinh nghiệm đã đạt được, trong nhiệm kỳ tới MTTQ các cấp sẽ tiếp tục giữ vai trò nòng cốt trong phong trào thi đua yêu nước, xây dựng khối Đại đoàn kết toàn dân, khơi dậy ý chí tự lực tự cường, đồng lòng chung sức thực hiện thắng lợi sự nghiệp CNH - HĐH đất nước vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh, thiết thực lập thành tích kỷ niệm 1000 năm Thăng Long - Hà Nội, 80 năm Ngày thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam...

Hànộimới

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mong đợi và tin tưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.