Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mùa xuân của niềm tin hội nhập

Thế Đan| 31/01/2017 06:30

(HNM) - Một mùa xuân mang niềm hy vọng mới đã về trên khắp dải đất hình chữ S. Trong rung cảm đặc biệt của những ngày đầu năm, mỗi chúng ta có dịp nhìn lại thành quả lao động trong một năm qua cũng như nguyện ước về một năm mới cho gia đình, cho đất nước cường thịnh.

1. Một mùa xuân mang niềm hy vọng mới đã về trên khắp dải đất hình chữ S. Trong rung cảm đặc biệt của những ngày đầu năm, mỗi chúng ta có dịp nhìn lại thành quả lao động trong một năm qua cũng như nguyện ước về một năm mới cho gia đình, cho đất nước cường thịnh.

Đất nước ta vừa đi qua năm Bính Thân 2016 - năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng với rất nhiều sự kiện sôi động và phong phú.

Các chỉ số kinh tế vĩ mô ổn định; các cân đối lớn cơ bản được bảo đảm. Đặc biệt, dự trữ ngoại hối đạt 41 tỷ USD, cao nhất từ trước đến nay. Lần đầu tiên, chúng ta có 110 nghìn doanh nghiệp thành lập mới… An sinh xã hội được bảo đảm, phúc lợi xã hội và đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được cải thiện; công tác giảm nghèo, thực hiện chính sách ưu đãi với người có công, chăm sóc sức khỏe nhân dân được triển khai toàn diện… Tựu trung lại, cả dân tộc đã và đang phát triển đi lên với một niềm tin sẽ “sánh vai cùng các cường quốc năm châu” như di nguyện của Bác Hồ hằng mong ước.

Tuy nhiên, đất nước vẫn đứng trước nhiều thách thức, đòi hỏi chúng ta phải nỗ lực phấn đấu rất cao trong năm Đinh Dậu này. Trọng tâm là phấn đấu hoàn thành ở mức cao nhất các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện mạnh mẽ các đột phá chiến lược, cơ cấu lại nền kinh tế gắn với chuyển đổi mô hình tăng trưởng, nâng cao năng suất lao động, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế trong thời đại hội nhập cao độ, phấn đấu tăng trưởng cao hơn năm 2016. Đặc biệt là cần tiếp tục đẩy mạnh công tác xây dựng Đảng, cải cách hành chính, cải cách tư pháp, phòng, chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí…

Để thực hiện được những nhiệm vụ nêu trên, toàn dân, toàn quân ta luôn giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Niềm tin đó cần được thể hiện bằng hành động cụ thể qua việc tăng cường hơn nữa tinh thần đại đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vượt qua mọi thách thức, biến thời cơ thành hiện thực, xây dựng đất nước ta ngày càng phồn vinh.

2. Năm Bính Thân 2016, đổi mới cùng đất nước, Hà Nội đã đạt được nhiều thành tựu hết sức quan trọng. Tiềm lực Thủ đô đã được khai thác, huy động ở một tầm thế mới tạo sức vươn mạnh mẽ cho "Kinh đô rồng". Lịch sử hào hùng và thành tựu 30 năm đổi mới là nền tảng để Hà Nội tiếp tục công cuộc đổi mới toàn diện trong năm Đinh Dậu 2017 này.

Đong đầy mùa xuân trong niềm tự hào, chúng ta càng nhận thức rõ hơn những gì đang có để phát huy tiềm lực trong mỗi con người cho nguyện ước một Hà Nội “đàng hoàng hơn, to đẹp hơn”. Nguyện ước, khát vọng chỉ có thể trở thành hiện thực khi mỗi cá nhân đánh thức được tiềm lực của chính mình và vượt qua chính mình. Nếu không trách nhiệm hơn, trí tuệ hơn với công việc, không thể nói đến thành công. Nếu không hoàn thành với kết quả cao nhất nhiệm vụ đang đảm trách, không thể nói đến chuyện đất nước cường thịnh. Nếu trong mỗi con người không có lòng nhân ái, vị tha sẽ không có một xã hội nhân văn. Nếu mỗi người không tôn trọng chính mình, không tôn trọng kỷ cương, không thể có tinh thần thượng tôn pháp luật... Đó chính là những quy luật trường tồn.

Để xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh, hiện đại, đòi hỏi quyết tâm lớn trong ý thức không chỉ của mỗi cán bộ, đảng viên mà còn cần sự đồng lòng của mỗi người dân. Một trong những việc chúng ta có thể cùng thực hiện được ngay, đó là cùng nêu cao và có ý thức xây dựng kỷ cương từ những việc làm nhỏ nhất của mỗi tập thể, cá nhân, trong từng môi trường, lĩnh vực và trong toàn xã hội theo đúng tinh thần của “Năm kỷ cương hành chính 2017”.

Mùa xuân mới - mùa xuân hội nhập, mang theo niềm tự hào, niềm tin và cũng thôi thúc mỗi công dân hiện thực hóa trách nhiệm với cộng đồng, dân tộc, đất nước qua từng việc làm cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mùa xuân của niềm tin hội nhập

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.