Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghĩ nên bỏ quách...

Người Xây Dựng| 19/04/2014 06:39

(HNM) - Cái kim thì nhỏ, nhưng nếu là kim của đồng hồ công cộng thì nó phải to lắm. Và câu chuyện nhỏ về cái kim to ấy nó thế này.

Một chiều nọ, anh Trung và mấy người bạn có bàn về chiếc đồng hồ công cộng, nhưng khuyết mất cái kim chỉ giờ trên nóc nhà Bưu điện Hà Đông và nhờ Báo Hànộimới phản ánh ở chuyên mục này, trong số báo ra thứ ba, ngày 8-4. Nhóm bạn trẻ cũng như Người Xây Dựng những tưởng nhận được thông tin trên báo, Bưu điện Hà Đông sẽ sắm ngay cho chiếc đồng hồ cái kim mới. Ai ngờ giải quyết cái chuyện "nhỏ như cái kim" ấy sao mà khó thế, bởi đã hơn chục ngày trôi qua mà chiếc đồng hồ vẫn bị thiếu cái phần quan trọng nhất để nó thực hiện chức năng của mình.


(Ảnh chụp ngày 18-4).


Hôm nay, nhóm bạn có dịp ngồi lại với nhau vẫn ở vị trí hôm nào. Chuyện cũ được họ nhắc lại:

- Thế mà ông bảo họ sẽ lắp kim mới ngay.

- Ừ, thì tôi cũng nghĩ thế. Nhưng chắc họ cho cái kim là chuyện nhỏ chẳng đáng để ý...

- Tôi thì nghĩ nên bỏ quách... Cái chỗ đấy vừa cao vừa đẹp thế, cho treo luôn cái logô của đơn vị, để từ xa ai cũng biết ta đây là Bưu điện Trung tâm chẳng hơn à?

- Ông "chém" sắc đấy. Ngày Thương hiệu Việt Nam 20-4 đến rồi, quảng bá thương hiệu đúng vào dịp này thì có ý nghĩa quá đi chứ nhỉ?

Chuyện tào lao "chém gió" của nhóm bạn trẻ nêu trên có là chuyện "nhỏ như cái kim" hay không, ấy là tùy theo cách đánh giá của mỗi người. Tuy nhiên, như các cụ đã dạy, chuyện nhỏ không quan tâm thì việc lớn cũng khó mà thành vậy.

Vẫn biết dù có viết mới chuyện cũ thì cũng khó hấp dẫn được bạn đọc, nhưng vì trách nhiệm chung, Người Xây Dựng cũng xin nêu lại, với hy vọng sẽ giúp ích được cho ai đó chăng?

Độc giả gửi bài dự thi về Báo Hànộimới, 44 Lê Thái Tổ - Hoàn Kiếm - Hà Nội.
Email:
thubandoc@hanoimoi.com.vn
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nghĩ nên bỏ quách...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.