Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đánh cắp lòng tốt!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 21/09/2014 06:23

(HNM) - Cuối tháng 8, chị H đưa con từ bệnh viện về nhà bằng taxi. Sau khi vào nhà chị mới phát hiện bị rơi chiếc điện thoại iphone 5 nhưng do vội nên chị không nhớ xe của hãng nào, biển số ra sao, đành tự an ủi:


Bẵng đi cả chục ngày, đến đêm 7-9 chị H bỗng nhận được những tin nhắn, cuộc gọi từ một số máy lạ. Một thanh niên tự xưng là sinh viên, sinh sống ở Hà Nam, đã mua chiếc điện thoại với giá 6 triệu đồng nhưng máy bị khóa mã Icloud nên... muốn xin chị cung cấp mã. Người thanh niên thậm chí còn khóc lóc nói rằng bị mẹ mắng vì mua điện thoại bị khóa mã và van nài chị H về Hà Nam "cứu giúp" anh ta.

Mủi lòng thương chị H bảo cậu ta mang máy lên Hà Nội thì chị sẽ chuộc lại. Thế nhưng cậu ta không chấp nhận, đòi chị về quê anh ta. Nài nỉ mãi không được, người thanh niên cho biết máy đã bị vỡ mặt kính và "lặn" mất hút. Lúc này chị H mới ngờ ngợ bị lợi dụng lòng trắc ẩn.

Hiện chị H đã có đơn khai báo vụ việc với cơ quan công an. Trao đổi với Người Xây Dựng, chị H cho rằng, chưa nói hành vi của thanh niên kia vi phạm pháp luật như thế nào, nhưng về đạo đức đó là điều đáng phê phán. Anh ta đã lợi dụng lòng tốt của chị. Không những mất của mà suýt nữa chị còn bị đánh cắp cả lòng trắc ẩn của mình!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đánh cắp lòng tốt!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.