Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ứng xử thiếu văn hóa

Người Xây Dựng| 23/09/2014 07:26

(HNM) - Sáng 17-9, ông Vinh (ở phường Thành Công, quận Ba Đình) đi viếng đám tang người quen ở Nhà tang lễ số 5 Trần Thánh Tông. Trời mưa, người dự đông nên phải chờ đến nửa tiếng ông và mấy người bạn mới vào thắp hương, nhìn mặt người quá cố lần cuối được.

Ra nơi viết sổ tang, ông Vinh thấy cả ba bàn đều đông người, nhưng ai nấy nghiêm trang, lặng lẽ chờ đến lượt để được ghi dòng lưu bút bày tỏ lòng tiếc thương người vừa khuất núi và chia sẻ nỗi buồn với tang chủ. Chợt có một cô gái trẻ mặc váy áo đen chen vào đứng sát cạnh người đàn ông đang viết. Khi ông này vừa đứng dậy, cô lách ngay vào, ngồi xuống ghế giả vờ cầm bút rồi lanh lảnh gọi:

- Chị ơi, sang đây, có chỗ rồi

Rất nhanh, một cô gái khác từ bàn bên cạnh chạy ào sang tiếp quản chỗ ngồi, hí hoáy viết. Mấy người lớn tuổi nhìn nhau, lắc đầu ngao ngán. Ông Vinh vỗ nhẹ vào vai cô gái áo đen nói nhỏ: "Cháu không nên chen ngang như thế, nếu có việc vội, sao không nói với mọi người". Cô gái im lặng như không có chuyện gì xảy ra. Xong việc, cả hai thản nhiên đứng dậy bỏ đi.

Nhìn vào sổ tang, ông Vinh thấy dòng lưu bút của nhóm người vừa có hành vi phản cảm là của Giám đốc Công ty TNHH Bích Khang Việt Nam.

Nói chuyện với Người Xây Dựng, ông Vinh phàn nàn, không biết công ty này kinh doanh gì nhưng cách ứng xử của cô nhân viên áo đen nọ ở nơi cần sự nghiêm trang, thành tâm chia sẻ như nhà tang lễ, thật thiếu văn hóa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ứng xử thiếu văn hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.