Theo dõi Báo Hànộimới trên

Hướng nghiệp... thời trang (?)

Người Xây Dựng| 14/12/2014 05:58

(HNM) - Chiều 3-12, vừa gặp Người Xây Dựng, ông bạn đồng niên hiện đang sinh sống tại phường Hàng Mã (quận Hoàn Kiếm) liền túm lại hỏi:

- A ông đây rồi! Tôi hỏi cái này, ông xem có đúng không nhé!

Thế rồi ông bạn kể: Gần nhà có Trường THCS Thanh Quan (phố Hàng Cót). Cách đây hơn 1 tháng, đi qua khu vực này, ông thấy một căn phòng bên phải (có cửa ra vào riêng) ở mặt chính của trường đang sửa chữa. Những tưởng trường dọn dẹp, sửa chữa để lấy thêm phòng cho giáo viên hay học sinh. Thế nhưng gần đây ông lại thấy căn phòng này được "trưng dụng" để bày tủ, dựng ma nơ canh, treo mắc những bộ quần áo dài, nhìn giống như một cửa hàng bán và cho thuê quần áo. Như để chứng minh, ông bạn lôi ngay bức ảnh chụp "cửa hàng" trên cho Người Xây Dựng xem, rồi tiếp tục, giọng khá bức xúc:

- Thế này có khác gì cửa hàng thời trang không hả ông? Trước đây, phòng này cũng từng cho một trung tâm làm địa điểm tuyển sinh các khóa học ngoại ngữ. Việc trường học cho thuê hay mượn địa điểm liên quan đến công tác đào tạo đã đành, đằng này lại "lệch pha" hẳn sang một lĩnh vực khác, ông bảo nhìn như thế có thuận mắt không? Bà con chúng tôi thấy không ổn cho lắm, cứ như nhà trường đang hướng nghiệp... thời trang cho học sinh ấy! Thành phố đã từng ra văn bản nghiêm cấm sử dụng trụ sở không đúng mục đích. Vậy tôi hỏi ông, việc sử dụng căn phòng này có đúng mục đích không?

Trước câu hỏi và nỗi bức xúc của ông bạn, Người Xây Dựng chỉ biết ghi lại câu chuyện gửi tới Trường THCS Thanh Quan, các cơ quan chức năng quận Hoàn Kiếm, đề nghị sớm kiểm tra, trả lời giúp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hướng nghiệp... thời trang (?)

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.