Theo dõi Báo Hànộimới trên

Có lỗi thì phải tự khắc phục!

Người Xây Dựng| 27/03/2015 06:24

(HNM) - Theo Chỉ thị 57/TTg của Thủ tướng Chính phủ ngày 14-10-2013 về việc trợ cấp một lần cho cán bộ đi công tác tại Campuchia, ông Hoàng Xuân Liệu (nhà ở đường Hoàng Hoa Thám) đã làm đầy đủ thủ tục và nộp giấy tờ ngày 2-3-2015 cho cán bộ UBND phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội.


Sau đó vài hôm, cán bộ UBND phường Thụy Khuê và UBND quận Tây Hồ liên lạc với ông Liệu và khẳng định rằng: Giấy xác nhận thời gian công tác tại Campuchia của ông Liệu do Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ Công thương) ký là không đúng thẩm quyền nên không có căn cứ giải quyết. Dù không đồng ý nhưng vẫn tôn trọng ý kiến của cơ quan chức năng nên trước khi ra về, ông Liệu nói với cán bộ Dung (Phòng LĐ, TB&XH quận Tây Hồ):

- Cô phải tìm đọc Chỉ thị 153 ngày 10-4-2010 của Bộ Nội vụ đã ghi rõ nguyên tắc trách nhiệm, quyền hạn của cán bộ cấp vụ, cục trong việc ký các giấy tờ công văn của Nhà nước.

Ngày 16-3, cán bộ Dung gọi điện cho ông Liệu thông báo:

- Hồ sơ của bác đã hợp lệ. Bác nộp ngay cho quận.

Ông Liệu trả lời: Việc gây phiền toái này do cô không nắm được các quy định, chỉ thị của Nhà nước. Cán bộ tự gây ra thì phải tự khắc phục chứ! Vì vậy, cô cho người đến lấy, nhà tôi ở địa chỉ: Ngõ 126 nhà 3B Hoàng Hoa Thám, Hà Nội.

Vị cán bộ này đã nhận lời và ngay sau đó cử người đến lấy. Đó là nội dung câu chuyện ông Hoàng Xuân Liệu gửi tới Người Xây Dựng. Cuối thư, ông Liệu đề nghị, để kiện toàn nền hành chính công, Nhà nước không thể chỉ chú trọng đến việc xây dựng bộ máy, ban hành các quy định, chỉ thị công văn, mà còn phải giáo dục đạo đức công vụ, bồi dưỡng cho đội ngũ cán bộ công quyền tinh thông nghiệp vụ. Có như vậy, nền hành chính mới đạt yêu cầu là "nền hành chính phục vụ" như yêu cầu đặt ra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Có lỗi thì phải tự khắc phục!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.