Theo dõi Báo Hànộimới trên

Một cử chỉ văn hóa

NGƯỜI XÂY DỰNG| 29/07/2015 06:42

(HNM) - Khoảng 9h30 ngày 20-7, anh Thắng (nhà ở phố Lê Văn Linh) có chút công chuyện ở phường Bách Khoa. Xong việc, đi xe máy trở ra trên phố Nguyễn Hiền nhưng vừa đến đoạn cắt với phố Tạ Quang Bửu, anh bỗng thấy một tốp sinh viên người xe máy, người xe đạp đỗ dàn hàng ngang lòng đường

- Chuyện gì thế nhỉ? Đèn đỏ chắc… Mà ngã ba này đâu có thấy cột đèn tín hiệu nào... - Anh Thắng ngạc nhiên nghĩ bụng: - Sao mấy cô cậu này lại có thể tùy tiện dừng xe giữa lòng đường gây cản trở giao thông thế chứ!

Tiến sát phía sau tốp sinh viên, toan lên tiếng phê phán thì anh Thắng nhìn thấy một đoàn bốn chiếc xe tang chầm chậm đi qua. Đúng lúc này, cả tốp thanh niên lặng lẽ bỏ mũ bảo hiểm xuống cầm tay… Sau khi đoàn xe tang đi qua, tốp sinh viên mới đội lại mũ, tiếp tục lên xe tỏa đi.

Ai cũng hiểu, con phố nhỏ này, như rất nhiều hẻm phố nội thành khác, không phải trục đường chính dẫn đến các nghĩa trang nhưng theo tập quán, đoàn xe tang về qua nhà của người quá cố là việc bình thường xưa nay.

Biết khu vực này rất gần hai trường đại học (Bách khoa và Kinh tế quốc dân), nên tuy không rõ nhóm vừa rồi là sinh viên thuộc trường nào, nhưng viết thư gửi Người Xây Dựng, anh Thắng muốn qua báo được "bày tỏ lời khen ngợi một cử chỉ lịch sự và rất văn hóa của tốp sinh viên nọ. Nghĩa cử trên là việc nên và đáng làm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một cử chỉ văn hóa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.