Theo dõi Báo Hànộimới trên

Các cháu phải chờ đến bao giờ?

NGƯỜI XÂY DỰNG| 24/08/2015 06:47

(HNM) - Lâu lắm Người Xây Dựng mới về xã Song Phương, huyện Hoài Đức (Hà Nội) thăm bạn thân. Trong lúc ngồi hàn huyên câu chuyện, thấy đứa cháu nội 3 tuổi chạy nhảy ngoài sân, ông bạn chép miệng:


"Nghe nói xã ta xây trường mầm non mới rồi còn gì?". "Vâng, xây từ năm 2009 nhưng đến nay vẫn chỉ là… "hiện vật cấm sờ". Thời điểm khởi công, dân chúng tôi ai cũng phấn khởi nhưng ai ngờ xây được dãy nhà xong rồi bỏ cho cỏ dại mọc. Đây là sự lãng phí lớn! Mấy điểm trường trong các thôn thì thiếu lớp, học sinh quá tải. Không biết các cháu còn phải chờ đến bao giờ?".

Theo chân ông bạn ra "mục sở thị" trường mầm non mới xây ở đây thì quả đúng như vậy. Hai mặt của ngôi trường được bao bọc bởi tường rào, án ngữ trước nhà hiệu bộ 2 tầng là xưởng sản xuất của Công ty TNHH Thành Phát, còn một mặt là xưởng gỗ. Khoảng trống dẫn vào nhà hiệu bộ đã được phát quang, tuy nhiên lối vào vẫn là đường đất trơn trượt, khuôn viên cỏ mọc như bãi hoang…

Ra về, lòng Người Xây Dựng không vui. Ở vùng sâu, vùng xa thiếu trường lớp học còn thông cảm được! Đằng này, ở gần trung tâm Hà Nội, lại còn nằm trên địa bàn một huyện khá giả đang từng ngày đổi mới mà trẻ nhỏ vẫn chịu cảnh… thiếu trường, thiếu lớp thì quả đáng buồn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Các cháu phải chờ đến bao giờ?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.