Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vỉa hè kia của nhà… nào?

Người Xây Dựng| 05/09/2015 06:18

(HNM) - Nhận được lời mời đám cưới con trai bạn cùng đơn vị năm xưa, ông Nguyễn Văn Hùng từ quê Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) bắt xe ra Hà Nội tham dự. Vì bận chuẩn bị cỗ bàn đón khách, nên ông Long, trú tại Đền Lừ (Hoàng Mai) không đưa bạn đi thăm thú Hà Nội được.


Tại hồ Đền Lừ, thấy dưới lòng đường xe cộ đi lại đông đúc nên ông Hùng men theo vỉa hè để đi. Tuy nhiên, khi đi đến khu vực dãy quán cà phê đối diện hồ (phường Hoàng Văn Thụ), ông Hùng dừng lại phân vân không biết nên đi tiếp như thế nào, bởi toàn bộ vỉa hè đều có bàn ghế của các quán cà phê chiếm hết lối đi. Ông Hùng quay sang hỏi cậu bé đi cùng: "Hằng ngày, các hàng quán ở đây đều bày bàn ghế chiếm hết cả vỉa hè thế này à?". Cậu bé trả lời: "Vâng ông ạ. Mọi người đều phải đi dưới lòng đường để tránh đụng phải bàn ghế đấy ạ". "Thế thì nguy hiểm quá", ông Hùng lắc đầu lo lắng. Tuy vậy, hai ông cháu cũng phải xuống lòng đường đi bộ, mặc cho các phương tiện xe cộ bóp còi inh ỏi để cảnh báo.

Hằng ngày, khu vực Công viên hồ Đền Lừ là nơi có lưu lượng người đến tham quan, vui chơi khá đông đúc, nhất là vào mỗi buổi chiều, người dân trên địa bàn có thói quen đi bộ tập thể dục. Việc không còn vỉa hè để đi bộ mà phải tràn xuống lòng đường không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân, còn cản trở các phương tiện tham gia giao thông khác.

Vỉa hè kia là của các nhà hàng hay của Nhà nước dành cho người dân đi bộ? Ông Hùng nhờ Người Xây Dựng gửi câu hỏi này tới cơ quan chức năng phường Hoàng Văn Thụ những mong muốn người dân có lối đi bộ an toàn.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vỉa hè kia của nhà… nào?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.