Theo dõi Báo Hànộimới trên

Đáng biểu dương

Người Xây Dựng| 30/05/2016 07:14

(HNM) - Khoảng 20h ngày 23-5, anh Hoàn (nhà ở phố Lương Văn Can) trên đường lên Âu Cơ thăm thân mẫu một đồng nghiệp mới bị ốm, tính mua chút quà cho người bệnh, qua một hàng tạp hóa khá đông khách trên phố Yên Phụ, anh dừng xe sát lề đường phải rồi đi bộ sang.


- Chị cho mua cân đường và hộp sữa Ông Thọ…
- Vâng, có ngay… Nhưng có phải xe bác dựng bên kia không ạ? - Chị bán hàng hỏi.
Thấy anh Hoàn gật đầu, chị chủ hàng tiếp "Vậy bác làm ơn sang để lại xe giúp em, tốt nhất là cho hẳn xe lên hè, không thì cũng đừng dựng ngay trước cửa hàng của người ta, rất không tiện…

Hơi thoáng khó chịu, nghĩ bụng "xe để tận bên kia đường, ảnh hưởng gì đến hàng cô đâu chứ…" nhưng nhìn lại, anh Hoàn mới thấy quả là xe mình đã dựng ngay trước một cửa hàng đối diện. Vốn nhà cũng có cửa hàng trên phố, giờ anh mới nhận ra sự vô ý của mình và ý thức "vì người khác và tôn trọng trật tự chung" của chị chủ. Anh Hoàn vội quay sang dựng lại chiếc xe máy rồi mới trở lại.
- Xin lỗi, tôi vô ý quá…

- Có gì đâu bác, ai cũng có lúc không để ý mà, phố em vốn hẹp, lại nhiều nhà mở cửa hàng, nên biết ý với láng giềng và tránh gây cản trở giao thông là việc chúng em luôn quan tâm.
Thăm người ốm về, anh Hoàn thuật lại chuyện trên với Người Xây Dựng, tấm tắc: "Tất nhiên, tôi cũng sẽ kể lại cho bà xã nghe việc này, vợ tôi cũng đứng trông hàng ở phố, chuyện tuy rất nhỏ, nhưng cũng đáng biểu dương để bà con tiểu thương trên các phố có nhiều cửa hàng học tập chứ…".
Người Xây Dựng đồng ý với anh Hoàn và không bình luận gì thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đáng biểu dương

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.