Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lập lờ... vi phạm

Người Xây Dựng| 27/08/2016 08:30

(HNM) - Chị Vy ơi, hôm nay đình Cự Chính (phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân) có lễ hội gì đấy?


- Hôm nay, ngày 23-8 (21 tháng Bảy âm lịch), chả nhằm lễ lạt gì. Nếu có hội hè thì cũng nghe trống chiêng khua khoắng, cờ phướn ngập đường chứ. Em không thấy cửa đình đóng im ỉm à?
- Ôi, thế sao khuôn viên vườn hoa đình lại đầy kín ô tô thế hả chị?

- Em không biết à! Hơn một năm nay, sân vườn hoa trong khuôn viên đình lúc nào chả kín ô tô, dễ đến mấy chục chiếc ấy.
- Tại em nhìn tấm biển ghi: “Điểm trông giữ xe cho khách thập phương về đình cúng lễ” nên em nghĩ rằng chỉ khi có lễ hội mới trông giữ ô tô.

- Em nhầm rồi, điểm trông giữ này hoạt động 24/24 giờ, từ ngày này sang ngày khác. Khách thập phương về lễ đình thì sẽ có nhiều lượt người đến người đi bằng các loại ô tô khác nhau, biển số khác nhau, đằng này có xe ô tô sáng đánh ra tối đánh vào, đỗ hết ngày này đến ngày khác, có xe còn phủ bạt bất di bất dịch. Không lẽ tín chủ ấy quá sùng bái đình Cự Chính này nên đến đây ăn trực nằm chờ?

Cuộc trò chuyện của chị em chị Vy khiến Người Xây Dựng nghĩ ngợi. Quy định bảo vệ, sử dụng cảnh quan của quần thể di tích lịch sử - văn hóa đình Cự Chính thì yêu cầu người dân không được vi phạm, chiếm dụng cảnh quan di tích. Nhưng lại bỏ ngỏ việc trông giữ phương tiện trong khuôn viên vườn hoa nên hiện tại ô tô lấp cả chỗ sinh hoạt, tập thể dục của người dân. Người dân tập thể dục, dạo chơi ngay trước mũi và sau đuôi ô tô.
Rõ ràng, ngay tại cửa đình mà diễn cảnh lập lờ vi phạm thì thật không hay chút nào.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lập lờ... vi phạm

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.