Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cứ thế, bao giờ mới chuyển biến?

NGƯỜI XÂY DỰNG| 27/09/2016 05:58

(HNM) - Khoảng 9h ngày 7-9, anh Dũng (ở phố Yết Kiêu) vừa rời trạm xăng ở phố Nguyễn Đình Chiểu, quận Hai Bà Trưng một đoạn thì dừng lại nhường cho chiếc xe chuyên thu gom rác rẽ vào vỉa hè trước ngõ 18 Nguyễn Đình Chiểu. Thấy anh công nhân môi trường đô thị đứng sau xe nhảy xuống nhặt hai bịch rác to

- Loa đài nói ra rả, đúng là thiếu ý thức.
- Mà cứ “hầu” thế này, người ta còn… bày.

Thấy mọi người nói có lý, khi nhìn hơn nửa thùng xe chất đống túi to túi nhỏ, mà chỉ là đi thu gom thôi khiến anh Dũng không khỏi băn khoăn. Đúng là không “bắt tận tay, day tận trán” được thì phải nhắc nhở, phê bình kịp thời tại chỗ chứ. Còn cứ vừa đi vừa nhặt thế sẽ không ít người nghĩ cứ vứt ra rồi có người nhặt thì đến bao giờ mới chuyển biến về nhận thức đây.

Qua Người Xây Dựng, anh Dũng cho rằng, từ ngày 1-8-2016 thành phố đã tổ chức xe chuyên dụng vừa có chức năng thu gom rác, vừa làm công tác tuyên truyền nhắc nhở người dân chấp hành quy trình đổ rác đúng nơi, đúng giờ quy định. Nên chăng tại những điểm còn vi phạm này xe nên dừng lại ít phút, phát thanh tuyên truyền nhắc nhở ngay, về lâu dài có thể thông tin với chính quyền địa phương để cùng nhắc nhở bà con. Người xưa có câu “mưa dầm thấm lâu”, việc kiên trì tuyên truyền và nghiêm khắc xử lý ắt sẽ làm cho người dân khu vực còn tồn tại vi phạm sẽ hiểu ra việc làm thiếu ý thức của mình và thực hiện bỏ rác theo quy định, giữ gìn vệ sinh môi trường, phát huy hơn nữa tác dụng của việc thu gom rác bằng xe cơ giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cứ thế, bao giờ mới chuyển biến?

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.