Theo dõi Báo Hànộimới trên

Lỗi tại chưa phân làn

NGƯỜI XÂY DỰNG| 25/10/2016 06:30

(HNM) - Chiều 19-10, Người Xây Dựng tới khách sạn Fortuna tại 6B Láng Hạ đón anh bạn lần đầu từ TP Hồ Chí Minh ra Thủ đô du lịch, về nhà ở quận Thanh Xuân chơi. Đúng giờ tan tầm nên việc lưu thông khá vất vả.


Đến đường Nguyễn Trãi, mặc dù đường rất rộng, lưu lượng người tham gia giao thông không lớn lắm nhưng vẫn bị ùn ứ. Thấy vậy, anh bạn liền hỏi Người Xây Dựng:
- Đường này rộng, lượng phương tiện tham gia giao thông không lớn mà sao lại ùn ứ vậy nhỉ?
- Ừ, chuyện xảy ra hằng ngày ấy mà.

Quan sát qua một cách chăm chú, kỹ lưỡng suốt một đoạn dài từ khu Royal City đến đoạn gần Trường Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn, anh bạn của Người Xây Dựng nêu ý kiến:

- Đường rộng nhưng do không có vạch chỉ dẫn phân làn nên ô tô, xe máy chen lấn nhau, đi không hàng, không lối lộn xộn nên mới gây nên cảnh ùn ứ, tắc nghẽn.

Mặc dù hằng ngày thường xuyên đi lại trên tuyến đường này nhưng không để ý quan sát nên nhận xét của anh bạn khiến Người Xây Dựng chú tâm. Hôm sau, trên đường đi làm về, Người Xây Dựng vừa lái xe, vừa quan sát thì quả thấy lời cậu bạn nói có cơ sở. Đường Nguyễn Trãi, đoạn từ Ngã Tư Sở đến trước trụ sở Cục Sở hữu trí tuệ, chưa được kẻ vẽ vạch phân làn đường cho các loại xe cơ giới, nên người điều khiển phương tiện cứ mạnh ai nấy vượt, khiến giao thông hỗn loạn và có lẽ đây là nguyên nhân chính gây nên cảnh ùn ứ, tắc đường.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Lỗi tại chưa phân làn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.