Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ông bố đáng khen

Người Xây dựng| 05/03/2017 06:44

(HNM) - Thứ sáu 24-2, trong chuyến ra Hà Nội công tác, anh Luận (ở tỉnh Quảng Ngãi) đến thăm anh Hải (nhà ở đường Lê Duẩn, gần hồ Ba Mẫu) và được vợ chồng bạn mời đi ăn bữa chiều. Thấy anh Luận ái ngại vì còn cậu con vẫn chưa đi học về nên anh Hải hiểu ý:

- Cậu yên tâm, cháu học ở Trường Tô Hoàng ngay trên đường Đại Cồ Việt, cũng đến giờ tan học rồi, ta túc tắc đi bộ ra ngã tư Xã Đàn đón cháu rồi cả nhà cùng đi cho vui chứ...

Ba người ra đến ngã tư, cũng đúng lúc bên kia đường - phía công viên - cậu con đã thấy bố mẹ nên chuẩn bị qua đường. Vừa thấy cậu bé bước xuống đường, anh Hải gọi lớn sang:

- Sơn... Quay lại ngay, không được qua đường như thế.

- Sao hả bố? - Cậu học trò giật mình dừng lại, ngạc nhiên.

- Quay lại ngay, sang đường bằng hầm đường bộ, cửa hầm ngay sau lưng con ấy!

... Đón con ở cửa hầm đường bộ bên này, cậu con cho biết, mọi khi vẫn sang bằng hầm đường bộ, “Tại hôm nay thấy bố mẹ nên con... vội”... Anh Hải nhắc ngay “Đây là nút giao thông đông, vội mấy cũng tuyệt đối không được cắt các phương tiện qua đường, cực kỳ nguy hiểm. Người ta đã làm hầm đường bộ là muốn an toàn cho người qua đường, tránh xảy tai nạn giao thông đấy!”.

Kể lại chuyện với Người Xây Dựng, anh Luận tỏ ý khen ngợi cách dạy con nghiêm khắc của bạn, mong các bậc phụ huynh vì sự an toàn của con em, cũng nên phối hợp với nhà trường giáo dục con cái ý thức chấp hành pháp luật giao thông như thế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ông bố đáng khen

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.