Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cảnh giác!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 16/03/2017 06:32

(HNM) - Chiều muộn một ngày cuối tháng 2, anh Bùi Minh Tuệ ở P608, CT2, nhà N9, khu 212, Tân Xuân, Xuân Đỉnh (quận Bắc Từ Liêm), sau khi vào đón con ở Trường Tiểu học Xuân La (quận Tây Hồ), lúc quay ra vừa định nổ máy xe, anh Tuệ bất ngờ thấy ở giỏ xe có một chiếc ví.

Kiểm tra, anh Tuệ thấy bên trong ví có đủ các loại giấy tờ, gồm Chứng minh nhân dân, chứng minh quân đội, giấy phép lái xe, đăng ký xe máy, thẻ ATM cùng một số giấy tờ mang tên P.T.H. Anh Tuệ đoán kẻ gian sau khi móc tiền đã bỏ lại chiếc ví, lập tức gọi điện tới đường dây nóng ghi trên thẻ ATM để thông báo với ngân hàng. Người trực tổng đài vui vẻ cảm ơn và hứa sẽ sớm liên hệ với chị H.

Vài giờ sau, anh Tuệ nhận được cuộc gọi của chị H. Giọng hốt hoảng, chị H. kể: “Lúc ngân hàng gọi điện, em không tin. Khi mở cốp xe mới biết bị mất giấy tờ, em nghĩ mãi không ra bị mất khi nào anh ạ!”. Sau khi nghe anh Tuệ kể lại, chị H. sực nhớ lúc đón con ở cổng Trường Tiểu học Xuân La, có một phụ nữ ăn vận lịch sự, lượn lờ quanh chiếc xe máy của chị và nói đang tìm chùm chìa khóa… Thì ra, lợi dụng lúc đông người, kẻ gian đã thò tay vào cốp xe của chị lấy trộm đồ.

Kể lại câu chuyện, anh Tuệ mong bạn đọc cảnh giác khi để tài sản trong cốp xe, vì phần lớn xe tay ga dù không cần chìa khóa mở cốp, kẻ gian vẫn có thể luồn tay vào bên trong để trộm những đồ có kích cỡ nhỏ như ví tiền, điện thoại...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Cảnh giác!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.