Theo dõi Báo Hànộimới trên

Còn đâu lịch sự, văn minh!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 31/05/2017 06:20

(HNM) - Khoảng 11h ngày 20-5, anh Quang (phố Tràng Thi) đang ngồi cùng mấy bạn học ở nhà hàng số 84 phố Ngọc Khánh thì thấy ba cô gái trẻ người nước ngoài tay kéo va li nhỏ bước vào. Khi khách còn bỡ ngỡ chờ nhân viên nhà hàng thì cả không gian đã vang lên tiếng huýt sáo nhao nhao của bốn anh thanh niên


- Ôi, da trắng, dáng chuẩn!
- Này, làm một kiểu lên "phây" với mấy “hot girl” này thì tuyệt.

Nói rồi, một anh mặc áo xanh đứng dậy, đưa chiếc điện thoại di động của mình cho anh bạn ngồi cùng rồi đi nhanh về phía mấy vị khách. Cứ tưởng anh này làm quen, giúp đỡ, ai ngờ anh ta chỉ chỏ rồi thản nhiên quàng tay lên vai cô gái nước ngoài trẻ nhất, luôn miệng giục:
- Chụp đi… Chụp đi…

Quá bất ngờ, cô gái tỏ vẻ khó chịu, xua tay lia lịa, mặt ngoảnh đi chỗ khác khiến anh này chưng hửng, ngượng ngùng trước bao con mắt của thực khách.

Kể lại với Người Xây Dựng, anh Quang cũng như nhiều thực khách có mặt tại nhà hàng hôm đó rất không hài lòng trước hành động hết sức thiếu văn hóa của anh thanh niên mặc áo xanh và mấy người “cùng hội cùng thuyền”, làm ảnh hưởng đến hình ảnh người Thủ đô thanh lịch, mến khách.

Hà Nội đã ban hành Quy tắc ứng xử nơi công cộng trên địa bàn thành phố, mấy anh thanh niên kia cũng nên rèn luyện, chấp hành nghiêm các quy định về cách ứng xử có văn hóa và tự điều chỉnh hành vi của mình cho phù hợp nơi công cộng.

Bởi vì:
Người lạ đâu phải người quen
Bắt quàng thô thiển, vô duyên… chụp hình
Còn đâu lịch sự, văn minh
Quy tắc ứng xử, xem mình sửa đi.


(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Còn đâu lịch sự, văn minh!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.