Theo dõi Báo Hànộimới trên

Làm đâu bày đấy...

NGƯỜI XÂY DỰNG| 07/06/2017 06:38

(HNM) - Chiều tối chủ nhật (28-5), vợ chồng anh Hà (ở phố Nguyễn Thượng Hiền) đi thăm nhà ngoại. Trên đường về qua phố Khâm Thiên, phương tiện tham gia giao thông khá đông, vừa đến trước số nhà 95, do phải tránh một chiếc taxi, anh Hà và mấy xe máy nữa phải dạt vào lề đường bên phải,

Khi vợ chồng lụi hụi dựng xe lên, bàn để chân còn bị vướng móc theo mấy sợi dây cáp màu đen, gỡ mãi mới ra được. Lúc này mọi người mới quan sát, thì ra đó là đống dây (không rõ điện thoại hay cáp của ngành nào) chất đống cả trên hè lẫn lòng đường.

- À, đây là các loại dây không còn tác dụng, công nhân họ đi tháo dỡ suốt mấy ngày nay ấy mà... - Một người nhà bên lên tiếng.
- Nguy hiểm quá, tháo dỡ xong bày bừa ra hè đường thế này... - Anh Hà lắc đầu.
- Không phải chỉ ở đây đâu, dọc phố, nhất là bên số lẻ có đến hàng chục đống thế này nữa, đống trước các nhà 17, 117... còn to hơn nhiều, các bác đi cẩn thận, kẻo trượt bánh xe, ngã đấy...
Gọi điện phản ánh hiện tượng trên với Người Xây Dựng, anh Hà muốn nhờ nhắn nhủ với cơ quan chức năng nên làm đâu thu dọn ngay tới đó, tránh được việc mình nhưng bày bẩn hè đường, cản trở người tham gia giao thông. Người Xây Dựng nảy ý thơ rằng:

Dây vô tác dụng - bỏ, đúng rồi
Dân bấy nay coi tựa “rác trời”
Khen việc dỡ, thu - nhưng chê lối
Làm đâu vứt đấy, chướng mắt coi!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Làm đâu bày đấy...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.