Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tránh để “tai bay vạ gió”

Người Xây Dựng| 18/06/2017 07:22

(HNM) - Chiều ngày 6-6, anh Hải ở phố Cửa Nam, quận Hoàn Kiếm thấy vợ dắt xe máy vào nhà, trên người còn vương bụi, lá cây, liền chạy ra:


- Chết, em liều thế! Trời đang nổi cơn dông, sao không trú tạm đợi hết gió mạnh rồi về? Nhỡ cành cây gãy đổ vào người thì sao? Sao xe và người nhiều vết bẩn thế kia?

Nghe chồng hỏi dồn, vợ anh Hải trả lời:

- Dù trời nổi cơn dông, nhưng sợ mưa ngập đường nên em vẫn cố về. Khi đi qua phố Hai Bà Trưng, không chỉ bụi bay mù mịt mà còn nhiều “vật lạ” xuất hiện, bay tứ tung, rơi rào rào xuống đường, khiến em sợ hết hồn… Những thứ bụi bẩn trên người và xe là từ đó mà ra đấy!

Nghe vậy, anh Hải lắc đầu:

- Lại từ mấy cái “tum” chứa đồ trên sân thượng của mấy nhà dân xung quanh chứ đâu. Mấy lần đi trên đường, anh để ý thấy họ chằng, buộc tạm bợ. Do dãi dầu mưa nắng nên khi có gió mạnh xé đứt dây, bạt rách nên các vật dụng cứ thế rơi tự do xuống đường, khiến nhiều người bị tai bay vạ gió. Nguy hiểm thật!

Kể lại với Người Xây Dựng, anh Hải không khỏi lo ngại khi mùa mưa bão đã đến, tình trạng các “vật lạ” từ trên cao rơi xuống có thể lại tái diễn, hậu quả khó lường.

Đúng là:

Gió mạnh lắm thứ đẩu đâu
Bỗng dưng rơi cả xuống đầu người qua
Phòng chống tai nạn, oan gia
Mái nhà sân thượng kiểm tra lại giùm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tránh để “tai bay vạ gió”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.