Theo dõi Báo Hànộimới trên

Còn gì là sang...

NGƯỜI XÂY DỰNG| 31/07/2017 06:34

(HNM) - Nhạc dập dìu, đèn nhè nhẹ, ghế êm êm, gương kính tinh tươm. Những cô gái trẻ mặc áo dài xanh cúi mình chào đón khách bước trên thảm vào nhà hoặc mời khách ra ngoài ngồi cho thoáng đãng. Khung cảnh ấy khá giống lời giới thiệu trên mạng về nhà hàng Bay Buffet ở 167 Hoàng Ngân: “Kiêu sa”, “sang trọng”, “đài các”.


Nhưng chỉ mấy bước đến “hậu đài”, nơi giáp sân nhà 34T Khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính đã khác hẳn. Năm, sáu giờ chiều hằng ngày, người tập thể dục, đi bộ, ngồi chơi, trẻ chạy nhảy rất đông. Ai nấy ngạc nhiên rồi bực bội khi nhân viên Bay Buffet, cũng áo xanh nhưng ngắn, đem nước rác ra đổ. Cơm thừa canh cặn, cả những thứ không thể phân hủy bị trút xuống lỗ cống giữa đường. Lỗ bé tý nên sau đó họ đem chổi ra vun cho chui xuống nốt, để lại trơn trượt, nhầy mỡ giữa những đôi chân run rẩy của người già, bất cẩn của trẻ con.

“Sao không đổ trong bếp, làm thế tắc cống chung đấy”. “Nguy hiểm quá, trẻ con ngã như chơi”… Trước những lời phàn nàn, góp ý của thiên hạ, mấy cô áo xanh thường giả điếc hoặc vâng vâng, sau đó là xô nước rác khác.

Chứng kiến việc này nhiều lần, Người Xây Dựng bỗng muốn làm thơ:
Kiêu sa đài các mà chi
Sạch mình bẩn phố còn gì là sang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Còn gì là sang...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.