Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giúp trẻ có ý thức

NGƯỜI XÂY DỰNG| 12/08/2017 07:00

(HNM) - Khoảng 17h30 ngày 9-8, chị Linh ở phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm đang ngồi nghỉ tạm ở ghế đá bên ngoài siêu thị Big C Thăng Long (đường Trần Duy Hưng - Cầu Giấy) thì một cháu gái xinh xắn chừng 6 - 7 tuổi chạy trước một người mẹ trẻ, lại gần lễ phép thưa:


- Cháu chào cô, cho cháu ngồi ở đây với ạ?
- Xin mời “tiểu thư” - chị Linh nói vui.
Lát sau, khi chị Linh và mẹ cháu bé vui chuyện về giá cả các mặt hàng trong siêu thị thì thấy cháu bé bảo mẹ:
- Mẹ ơi, sao nhiều giấy vứt mất vệ sinh thế. Hay con ra nhặt giấy bỏ vào thùng rác kia nhé? Vừa nói cháu bé vừa chỉ vào những tờ hóa đơn thanh toán bị vứt bừa bãi xung quanh.
Nghe vậy, chị Linh vội nói với cô bé: - Thôi, lát nữa có các cô làm vệ sinh quét dọn mà.
Không ngờ, mẹ cháu bé xua tay: - Chị cứ để cháu làm, mẹ đồng ý, con ra nhặt đi…

Xong việc, được mẹ và chị Linh khen, cô bé tỏ ra rất vui. Lúc lấy khăn lau tay cho con, mẹ cháu bé nói: - Cứ để cháu làm vì đây cũng là cách để cháu thực hành những điều đã được học về ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường chị ạ!

Lúc này, chị Linh chỉ còn biết im lặng. Đúng là “dạy trẻ từ thuở còn thơ” quan trọng thật. Chia sẻ câu chuyện với Người Xây Dựng, chị Linh cho rằng tuy đây chỉ là việc làm nhỏ song lại là việc làm có ý nghĩa thiết thực, giúp trẻ nuôi dưỡng ý thức bảo vệ môi trường, vì cộng đồng. Bên cạnh đó, trẻ được động viên, khuyến khích, khen ngợi kịp thời khi làm những việc tốt thì cũng có nghĩa là chúng ta đang góp phần hình thành nhân cách cho trẻ ngay từ hôm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp trẻ có ý thức

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.