Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xin đừng khuyến khích...

NGƯỜI XÂY DỰNG| 16/08/2017 06:09

(HNM) - Tối 10-8, Người Xây Dựng đưa anh bạn vừa từ Australia về thăm quê đi uống cà phê trên phố Phan Đình Phùng. Trong lúc chờ chủ quán pha cà phê, đã có 2 phụ nữ bế con nhỏ vào mời mua tăm. Thấy họ đều có vẻ nhếch nhác, đáng thương nên Người Xây Dựng đã đưa 20.000 đồng và nhận gói tăm.


- Cậu làm thế chính là khuyến khích ăn xin đấy! Người ta thấy kiếm tiền bằng cách này dễ quá nên chẳng chịu làm gì cả, cứ giả đi bán kẹo, bán tăm nhưng thực chất là ăn xin. Cậu thử nhìn xem có người nước ngoài nào ủng hộ người ăn xin không nhé!

Người Xây Dựng để ý thì đúng là các vị khách “Tây” chỉ mỉm cười và xua tay chào những người bán tăm. Trong khi không ít người Việt ta, sau khi bị nài nỉ, dù không có nhu cầu mua hàng, cũng đã chìa ra những đồng tiền lẻ...

“Chỉ ngồi uống một ly cà phê mà có đến 2 người già và 3 cô bế con đến nài nỉ, chèo kéo mua kẹo, mua tăm thì du khách ăn uống vui vẻ, ngon miệng sao được? Nhà nước đã có chính sách trợ giúp những người nghèo khổ, vô gia cư, nhưng nếu như mọi người chưa kiên quyết “nói không với ăn xin” thì tình trạng này còn nhức nhối bởi nhiều người không thực sự khó khăn cũng cố tình kiếm ăn bằng cách này. Cảnh nhếch nhác như thế còn làm hại cho ngành Du lịch và lâu dài gây hại cho chính những người chỉ thích ăn bám. Vì vậy, đã đến lúc cần kiên quyết đưa những người vô gia cư, người ăn xin núp bóng hàng rong về các trung tâm nuôi dưỡng để giải quyết dứt điểm câu chuyện nhức nhối này” - Anh bạn Việt kiều chia sẻ.

Người Xây Dựng xin chuyển những ý kiến tâm huyết của anh bạn Việt kiều nêu trên đến các cơ quan chức năng để xem xét, nhằm lập lại văn minh đô thị.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xin đừng khuyến khích...

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.