Theo dõi Báo Hànộimới trên

Góp ý vì cộng đồng

NGƯỜI XÂY DỰNG| 30/09/2017 07:28

(HNM) - Khoảng 8h30 ngày 25-9, chị Mai ở phố Hàng Bè, quận Hoàn Kiếm dừng đèn đỏ ngã tư Thợ Nhuộm - Quán Sứ thì thấy một chị bán nước chè sát hàng rào Trung tâm Dạy nghề quận Hoàn Kiếm, xách bếp than tổ ong còn đang bốc khói đen đặt sát mép vỉa hè. Một phụ nữ dừng xe, thấy vậy liền lên tiếng:

- Chị gì ơi, sao lại đặt bếp thế? Khói bay hết cả vào mặt mũi người đi đường đây này.
Giả bộ như không biết gì, chị bán nước kia thản nhiên quay lại chỗ ngồi, mặc cho phía sau có tiếng người húng hắng ho. Thấy vậy, một thanh niên đỗ sát vỉa hè phía sau vội gạt chân chống xe, chạy lại xách chiếc bếp than đặt lùi vào sát hàng rào, quay lại giọng dứt khoát:
- Nhắc thế mà chị còn cố tình, bỏ cái thói ích kỷ đi nhé.

Việc làm của anh thanh niên này khiến nhiều người đang dừng xe tỏ ra thiện cảm, đồng tình. Còn chị bán nước chè thì bối rối, đỏ bừng mặt.

Kể lại chuyện bắt gặp trên đường này với Người Xây Dựng, chị Mai cho rằng: Đi trên nhiều tuyến phố, nhất là lúc sáng sớm, không ít người đi đường phải gánh chịu hậu quả do khói từ những chiếc bếp than tổ ong này thải ra. Việc làm dứt khoát, kịp thời cùng lời phê bình nghiêm khắc của anh thanh niên nọ thật đáng hoan nghênh. Mọi người cũng nên học tập, thường xuyên góp ý nhắc nhở, ngăn chặn các hành vi thiếu ý thức vì cộng đồng, góp phần giữ cho môi trường sống trong lành, đường phố Thủ đô ta luôn xanh - sạch - đẹp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Góp ý vì cộng đồng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.