Theo dõi Báo Hànộimới trên

Mong mọi người nhớ!

Người Xây Dựng| 15/10/2017 07:27

(HNM) - Chiều ngày 3-10, ông Văn ở phố Hàng Bông (quận Hoàn Kiếm), rẽ phải từ phố Cửa Nam sang đường Lê Duẩn thì thấy có đèn tín hiệu báo, chuông reo và người gác chắn tàu kéo barie ra nên dừng xe...

- Tàu chưa đến đâu, bác cho cháu đi nhờ...
Nói rồi, cô ta cho xe lách qua barie định sang đường. Nhưng nghe phía xa có tiếng còi tàu nên một chị trung tuổi đứng cạnh hốt hoảng:
- Chết, sao liều thế, tàu sắp đến rồi?

Do trời mưa, đường trơn lại vội luồn lách nên đuôi chiếc xe máy vướng vào barie khiến cô gái loạng choạng tay lái, làm đổ xe cách đường ray chỉ một đoạn ngắn. Cũng may đoàn tàu chưa tới nơi, không thì… Khi được một anh thanh niên nâng giúp chiếc xe, cô gái lúng túng gạt vội đất cát bám trên quần áo, rồi nói lời cảm ơn trước con mắt ái ngại của nhiều người đi đường.

Kể lại câu chuyện này với Người Xây Dựng, ông Văn nói: Lâu nay, không ít người chủ quan, trong lúc tàu chưa tới vẫn cố tình vượt qua barie chắn tàu để sang đường. Rõ ràng đây là hành vi rất nguy hiểm, lại vi phạm Luật Giao thông đường bộ, không chỉ gây tai nạn cho bản thân mà còn ảnh hưởng đến sự an toàn cho cả đoàn tàu. An toàn đường sắt là ưu tiên, mong mọi người nhớ và tự giác chấp hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mong mọi người nhớ!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.