Theo dõi Báo Hànộimới trên

Không nên dung túng

NGƯỜI XÂY DỰNG| 25/11/2017 06:36

(HNM) - Khoảng 10h ngày 13-11, ông Minh ở phố Nguyễn Du đi bộ đến đầu phố Hỏa Lò (quận Hoàn Kiếm) thì thấy có một nhóm người với ba lô, túi xách lỉnh kỉnh ngồi vạ vật trên vỉa hè nên dừng lại hỏi:


- Các anh chị về đâu mà ngồi tụ tập ngay gần nơi di tích lịch sử thế này?
Một anh trong nhóm ngước lên, đáp:

- Chúng cháu chờ xe về Hải Dương ạ!

Ông Minh ngạc nhiên:

- Sao không ra bến xe khách mua vé lên xe cho đàng hoàng?

Dáng vẻ mệt mỏi, một phụ nữ xách túi đứng dậy, phân trần:

- Chúng cháu ở Bệnh viện Phụ sản trung ương ra đây cho gần, chờ nhà xe đến đón.

Ông Minh nói ngay:

- Biết là thế, song ai cũng muốn "cho gần", "cho tiện" thì đường phố lại nhan nhản “bến cóc, xe dù” mất, còn đâu là lịch sự, văn minh. Thôi, rút kinh nghiệm lần sau đừng tái diễn nữa…

Tiếng mấy người lí nhí: “Vâng ạ”.

Kể lại câu chuyện trên với Người Xây Dựng, ông Minh phàn nàn: Nhiều hành khách nghe lời “gợi ý”, mách nước của nhà xe không vào bến mua vé mà cứ đứng đợi ngoài đường để bắt xe gây nên cảnh nhếch nhác, lộn xộn, mất an toàn. Mong mọi người không nên vì lợi ích cá nhân mà dung túng cho hành vi vi phạm Luật Giao thông đường bộ, trốn tránh sự quản lý của ngành chức năng, góp phần xóa bỏ tình trạng “xe dù, bến cóc”. Lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông cũng cần xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân lập "xe dù, bến cóc" trong khu vực nội đô để làm gương, vì mục tiêu giữ cho đường phố Thủ đô luôn phong quang, sạch đẹp, an toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Không nên dung túng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.