Theo dõi Báo Hànộimới trên

Cần hành xử đúng đắn

NGƯỜI XÂY DỰNG| 29/11/2017 06:54

(HNM) - Khoảng hơn 9h sáng 23-11, anh Thành (ở phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) đưa vợ con sang quận Long Biên thăm ông bà ngoại. Đang điều khiển ô tô đi trên đường Vành đai 3 trên cao, đoạn gần bán đảo Linh Đàm đột nhiên anh Thành phải dừng xe vì ùn ứ bởi có một nhóm người đứng phía trước.

Nhìn theo hướng này, anh Thành thấy có một đám khói đen bốc lên cuồn cuộn và ngay cạnh lan can đường Vành đai 3 có nhiều người đứng giơ điện thoại để ghi hình. Ngay lúc ấy, phía trước xe anh Thành có một người đàn ông mở cửa xe nói to:

- Mấy anh không đi nhanh cho người khác còn đi, tắc đường hết cả rồi. Người ta lo chữa cháy không nổi mà các anh còn đứng đó quay với chả chụp!
- Có chuyện gì mà tắc đường thế anh? - Anh Thành kéo cửa kính hỏi vọng lên.
- Dưới khu đô thị Linh Đàm có đám cháy anh ạ! - Người đàn ông trả lời.

Lúc này, anh Thành thấy trên đường tiếp tục có thêm một số người dừng xe để chụp ảnh, quay phim và bình luận ồn ã. Phải mất một thời gian khá lâu khi lực lượng chức năng giải quyết xong đám cháy phía dưới thì một số tài xế mới chịu quay lại xe để đi tiếp và tuyến đường mới được thông thoáng trở lại. Sau đó, đọc thông tin trên mạng internet anh Thành biết đó là vụ cháy quán karaoke phía dưới đường Nguyễn Hữu Thọ.

Kể lại câu chuyện cho Người Xây Dựng, anh Thành thất vọng trước hành động thiếu ý thức của một số người tham gia giao thông hôm ấy, bất chấp luật lệ giao thông, chỉ vì sự hiếu kỳ và thích thể hiện trên mạng xã hội, họ đã vi phạm pháp luật và gây thêm khó khăn cho người khác. Mong rằng mọi người cùng rút kinh nghiệm và có cách hành xử đúng đắn hơn trong những tình huống tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cần hành xử đúng đắn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.