Theo dõi Báo Hànộimới trên

Anh công nhân tốt bụng

NGƯỜI XÂY DỰNG| 18/12/2017 06:11

(HNM) - Hồi 9h30 sáng 12-12, chiếc ô tô cần cẩu biển số 29K-7889 của Công ty TNHH một thành viên Công viên cây xanh Hà Nội đang cắt các cành cây ở trên cao trước nhà 83 phố Lý Nam Đế, quận Hoàn Kiếm.


Người Xây Dựng đi trên vỉa hè, nhìn thấy phía trước chất đầy cành cây vừa chặt xuống nên buộc phải bước ra lòng đường, lúng túng không biết nên đi men theo chiếc ô tô cần cẩu hay liều qua đường vì ở đây không có vạch kẻ ngang cho người đi bộ. Đang lưỡng lự thì một anh công nhân trẻ có lẽ thấy người cao tuổi liền đi tới nắm tay, bảo:

- Bác để cháu dẫn qua đường.
Người Xây Dựng ngần ngừ, rồi nói:
- Thôi, tôi đi tiếp bên này cũng được.

Nhưng lúc ấy có khá nhiều ô tô, xe máy đang di chuyển trên đường. Anh công nhân đứng ra phía ngoài, giơ tay làm hiệu cho xe cộ chạy chậm lại, chờ Người Xây Dựng qua hẳn phía đầu xe cẩu và rẽ vào vỉa hè, anh mới tiếp tục bốc các cành lá lên xe. Nếu không có anh công nhân giúp, Người Xây Dựng còn phải đứng chờ lâu giữa lúc trời đang mưa.

Một giờ sau, Người Xây Dựng quay lại thì trên lòng đường và vỉa hè trước nhà số 83 đã sạch sẽ, không còn cành lá nào.

Hành động tuy nhỏ, với anh chắc là bình thường, nhưng Người Xây Dựng nhớ mãi sự cẩn thận, chu đáo đối với người cao tuổi của một anh công nhân tốt bụng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Anh công nhân tốt bụng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.