Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ý thức kém

NGƯỜI XÂY DỰNG| 26/02/2018 06:52

(HNM) - Trưa 20-2, anh Lâm (phường Đội Cấn, quận Ba Đình) lái xe ô tô đưa vợ con lên chơi nhà ông bà ngoại ở phường Quảng An, quận Tây Hồ.

Vừa từ đường Hùng Vương rẽ vào đường Thanh Niên được một đoạn anh bỗng thấy dòng xe ùn lại. Nhiều người đi xe máy bóp còi và rồ ga lao lên vỉa hè để lách lên phía trước. Thấy lạ vì đang là thời điểm giữa trưa nhưng dòng xe nối đuôi nhau chỉ nhích từng mét một, anh Lâm hạ kính xe hỏi một người phụ nữ đang đứng trên vỉa hè:
- Có chuyện gì mà tắc đường thế chị?

- Ôi dào! Đường vốn đã hẹp sẵn mà hai bên đậu hai hàng ô tô thế kia không tắc mới lạ! Đi du xuân mà ý thức kém quá - Người phụ nữ bực dọc nói.

Nhìn hai hàng ô tô từ 4 chỗ đến hơn 20 chỗ đậu san sát kéo dài đến hơn một trăm mét hai bên lòng đường Thanh Niên, anh Lâm chỉ còn biết lắc đầu ngao ngán và kiên nhẫn bám theo xe phía trước. Sau gần nửa tiếng đi với tốc độ rùa bò và phải tránh nhiều đoàn người đi bộ vô tư kéo nhau chạy qua đường không đúng nơi quy định để vào một nhà hàng bên hồ Trúc Bạch, anh Lâm mới thoát được ùn tắc.

Kể lại câu chuyện với Người Xây Dựng, anh Lâm cảm thấy thất vọng trước việc nhiều người đi du xuân trên đường Thanh Niên đã vô ý thức, ngang nhiên đậu xe dưới lòng đường và tùy tiện băng qua đường. Hành vi này rất đáng phê phán và cần có giải pháp hiệu quả để thay đổi ý thức của một bộ phận người dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ý thức kém

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.