Theo dõi Báo Hànộimới trên

Nghẽn đường vì thế chứ đâu!

NGƯỜI XÂY DỰNG| 17/03/2018 06:46

(HNM) - Khoảng 18h30 ngày 13-3, trên đường Trần Khát Chân - hướng từ ngã tư Ô Đống Mác về Phố Huế, Bạch Mai - giờ tan tầm nên các phương tiện tham gia giao thông khá đông.


Dòng xe dưới chân cầu vượt sang Đại Cồ Việt bỗng tắc nghẽn. Lý do là đường lên cầu chỉ vừa một làn ô tô và bên phải cho xe máy, nhưng cùng lúc ấy, một chiếc Toyota 7 chỗ, sát trái là một chiếc Mercedes-Benz 16 chỗ, nối sau là ba chiếc xe con khác bám nhau sát sạt chen vào cầu... Không còn lối nào cho xe máy khiến đường lên cầu vượt tắc nghẽn khá lâu.

- Chết thật, ô tô mà tranh nhau lên cầu, không đi đúng làn quy định thì các loại xe khác làm sao lên nổi? Làm cầu vượt để thông xe nhanh hơn mà thế này thì phản tác dụng rồi… - Một bác đi đường bình luận.

- Luật Giao thông đường bộ quy định không được đi sai làn và vượt nhau, nhất là khi đang lên hoặc ở trên cầu - Một người nữa nói thêm - Mà sao không có lực lượng chức năng túc trực xử phạt nhỉ?

Chứng kiến hiện tượng trên, anh Bảo Lâm (ở phố Xã Đàn) phản ánh với Người Xây Dựng, kiến nghị cơ quan hữu trách lưu tâm, và có thơ rằng:

Cầu vượt để lưu thông nhanh
Thành ra chậm bởi mấy anh lấn làn
Lối lên vừa đủ một hàng
Năm “ông” bốn bánh nghênh ngang cửa cầu
Nghẽn đường vì thế chứ đâu!

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Nghẽn đường vì thế chứ đâu!

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.