Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việc làm thiết thực

Người Xây Dựng| 16/10/2018 05:56

(HNM) - Sáng 7-10, chị Hạnh (nhà ở phố Đặng Thùy Trâm, phường Nghĩa Tân, quận Cầu Giấy) vừa mở cửa thì thấy có mấy nam, nữ thanh niên mặc áo xanh tình nguyện đang đứng dàn hàng trước bức tường nhà mình...

- Có việc gì mà tụ tập đông thế các em?

Mấy thanh niên liền quay lại, một bạn bước đến gần chị Hạnh, giải thích:

- Chúng em đang bóc gỡ những quảng cáo, rao vặt sai quy định chị ạ...

- Ra vậy. Cảm ơn các em. - Chị Hạnh cười tươi - Thỉnh thoảng chị cũng bóc gỡ ấy thế mà chỉ hôm trước hôm sau là người ta lại dán đầy. Có người còn tự tiện thả tờ rơi quảng cáo qua khe cửa, đến là vô duyên. Tiện thì bóc gỡ cả trên thân cột điện, tủ điện, cột đèn, biển báo, trạm xe buýt ngoài kia nữa các em nhé.

- Dạ vâng. Bọn em sẽ xử lý hết... - Mấy thanh niên trả lời rồi hăng hái làm tiếp.

Trao đổi với Người Xây Dựng, chị Hạnh cho biết, việc làm thiết thực trên do các bạn sinh viên tình nguyện Trường Đại học Điện lực thực hiện khá thường xuyên. Những việc làm như trên rất đáng biểu dương. Chị Hạnh cũng mong rằng mọi người cần nâng cao ý thức, không dán quảng cáo, rao vặt bừa bãi, giữ gìn cảnh quan đô thị. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng, chính quyền địa phương cũng nên bố trí những bảng quảng cáo, rao vặt tập trung để hạn chế tình trạng tràn lan, bừa bãi như hiện nay, đồng thời xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việc làm thiết thực

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.