Theo dõi Báo Hànộimới trên

Giúp người là hạnh phúc

Người Xây Dựng| 20/11/2018 06:16

(HNM) - Chiều 4-11, trong câu chuyện với Người Xây Dựng, bà Ái Văn (tổ dân phố 7, phường Quang Trung, quận Hà Đông) nói: - Vừa qua, trên đường từ Hà Nội về Nam Định, hai mẹ con tôi gặp sự chẳng lành, may nhờ có nhiều người tốt, nhiệt tình giúp đỡ nên đã “tai qua nạn khỏi”.

- Vừa qua, trên đường từ Hà Nội về Nam Định, hai mẹ con tôi gặp sự chẳng lành, may nhờ có nhiều người tốt, nhiệt tình giúp đỡ nên đã “tai qua nạn khỏi”.

- Cụ thể chuyện là thế nào hả bà? - Người Xây Dựng liền hỏi.

Giọng xúc động, bà Ái Văn kể:

- Khoảng gần 1h chiều 27-10, con gái chở tôi bằng xe máy, khi đi đến đoạn đường gần ga Cầu Họ (huyện Mỹ Lộc, tỉnh Nam Định) trên đường 21A, bất ngờ lốp trước bị nổ, xe loạng choạng rồi đổ. Hai mẹ con tôi ngã vật xuống vệ đường, nằm thiếp đi. Được bà con ở khu vực gần ga tận tình chăm sóc, người mang thuốc, bông băng rửa rồi băng bó vết thương ở đầu gối, mắt cá chân con gái tôi…, hai mẹ con tôi dần dần hồi tỉnh. Sau đó, có người còn dắt xe máy của chúng tôi đến chỗ sửa chữa xe. Tôi chỉ nhớ, người đầu tiên chạy tới đỡ hai mẹ con tôi ngồi dậy là một thanh niên lái chiếc xe ô tô con đi về TP Phủ Lý (tỉnh Hà Nam).

Khi sức khỏe ổn định, tôi rất cảm động, bày tỏ cảm ơn mọi người đã cứu chữa, hỗ trợ hai mẹ con thì một người đàn ông đứng tuổi nói:

- Việc nhỏ ấy mà. Hai mẹ con bà không phải lăn tăn vì giúp được người khác cũng là niềm hạnh phúc của chúng tôi...

Kể chuyện với Người Xây Dựng, bà Hiền mong muốn gửi lời cảm ơn tới những người chưa quen biết và mong muốn những hành động đẹp đó sẽ được biểu dương nhiều hơn trên các phương tiện thông tin đại chúng!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giúp người là hạnh phúc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.