Theo dõi Báo Hànộimới trên

Về “sự cố” tại bãi rác Xuân Sơn: Sẽ di chuyển các hộ dân khỏi vùng ảnh hưởng

Đức Trường| 02/06/2010 06:34

(HNM) - Chiều 1-6, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Văn Khôi, khẳng định người dân xung quanh khu xử lý rác thải Xuân Sơn đã cho xe vào đổ rác tại khu xử lý chất thải Xuân Sơn.

Phó Chủ tịch cho biết, về lâu dài, để bảo đảm sức khỏe cũng như quyền lợi cho người dân sống trong phạm vi ảnh hưởng của bãi Xuân Sơn, UBND TP đã chỉ đạo các ban, ngành liên quan tổ chức di chuyển các hộ dân khỏi khu vực ảnh hưởng môi trường của khu xử lý rác (ngoài vành đai 500m). Sở Quy hoạch Kiến trúc có trách nhiệm phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây khẩn trương kiểm tra hiện trường, xem xét, chấp thuận địa điểm và phê duyệt chỉ giới đường đỏ và tổng mặt bằng các khu tái định cư phục vụ di chuyển các hộ dân ra khỏi vùng ảnh hưởng môi trường. Trong trường hợp chưa xong các khu tái định cư cho những trường hợp di chuyển, UBND TP cho phép UBND thị xã Sơn Tây bố trí tạm cư (bằng tiền thuê nhà theo quy định) cho các hộ dân…

Liên quan đến diễn biến vụ việc, theo UBND thị xã Sơn Tây, do lượng rác tồn đọng nhiều (khoảng 1.500 tấn), nên sẽ cần thêm thời gian để vận chuyển hết rác về khu xử lý rác thải Xuân Sơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Về “sự cố” tại bãi rác Xuân Sơn: Sẽ di chuyển các hộ dân khỏi vùng ảnh hưởng

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.