Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khẩn trương chữa trị hữu hiệu, chăm sóc "Cụ Rùa"

T.Hoa| 18/02/2011 17:04

(HNMO) - Chiều 18/2, Văn phòng UBND TP đã ra thông báo số 05/TB-VP thông báo kết luận của đồng chí Nguyễn Thế Thảo, Chủ tịch UBND TP tại buổi làm việc nghe báo cáo về một số biện pháp chăm sóc và bảo vệ cho


Như HNMO đã đưa tin, ngày 16/2, đồng chí Nguyễn Thế Thảo đã chủ trì họp nghe báo cáo về một số biện pháp chăm sóc, bảo vệ "Cụ Rùa" ở Hồ Gươm. Sau khi nghe báo cáo của Sở KH&CN, ý kiến của các đại biểu dự họp, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã khẳng định: "Việc chăm sóc và bảo vệ "Cụ Rùa" Hồ Gươm hiện nay là việc làm cấp bách cần làm ngay và phải triển khai đồng bộ với các giải pháp cải tạo môi trường, vệ sinh lòng hồ, tôn tạo cảnh quan xung quanh Hồ"

Để tập trung việc chữa trị, chăm sóc và bảo vệ "Cụ", UBND TP thành lập Ban chỉ đạo khẩn cấp, có nhiệm vụ chỉ đạo và triển khai thực hiện các biện pháp cấp bách chữa trị, chăm sóc và bảo vệ "Cụ Rùa". Thực hiện sự chỉ đạo này, ngày 17/2, UBND TP Hà Nội đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo khẩn cấp bảo vệ "Cụ Rùa" Hồ Gươm" do Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Khôi làm Trưởng ban.

Ban chỉ đạo sẽ thực hiện các giải pháp đồng bộ như thu dọn chướng ngại vật, nạo vét lòng hồ theo kế hoạch, đánh bắt và xử lý rùa tai đỏ, xử lý ô nhiễm nguồn nước hồ và chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường các biện pháp bảo vệ Hồ Gươm.

Theo kết luận của Chủ tịch UBND TP, Sở KH&CN - cơ quan thường trực Ban chỉ đạo chủ trì, phối hợp với các sở, ngành, đơn vị liên quan khẩn trương làm việc với các chuyên gia, nhà khoa học, bác sĩ thú ý trong và ngoài nước nghiên cứu, đưa ra các giải pháp, biện pháp hữu hiệu chữa trị, chăm sóc "Cụ Rùa" và bắt rùa tai đỏ. Công việc này sẽ báo cáo UBND TP trước ngày 25/2 tới.

UBND TP cũng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với các ngành KH&CN, Văn hoá, Thể thao và Du lịch, TN&MT, NT&PTNT tổ chức kiểm tra, sửa chữa bờ, kè hồ, làm vệ sinh lòng hồ, bố trí sắp xếp lắp đặt lại hệ thống ống dẫn nước, thoát nước thải và hệ thống đường điện đền Ngọc Sơn và Tháp Rùa.

UBND quận Hoàn Kiếm triển khai ngay các biện pháp tăng cường kiểm tra, bảo vệ quanh khu vực Hồ Gươm. Nghiêm cấm việc câu cá, phóng sinh rùa tai đỏ, các chất phế thải xuống hồ; xử lý các hành vi vi phạm ảnh hưởng đến môi trường, cảnh quan khu vực Hồ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khẩn trương chữa trị hữu hiệu, chăm sóc "Cụ Rùa"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.