Theo dõi Báo Hànộimới trên

Phát hiện 2 vụ vận chuyển trái phép sừng động vật

Q. Anh| 11/11/2012 19:15

(HNMO) - Theo Trung tâm Giáo dục thiên nhiên (ENV), trong 2 ngày đầu tháng 11/2012, các lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ 2 vụ vận chuyển trái phép sừng động vật (nghi là sừng tê giác).

Theo đó, ngày 4/11, Chi cục Hải quan Sân bay Quốc tế Nội Bài đã phát hiện và bắt giữ bảy chiếc sừng động vật (nghi là sừng tê giác) được cất giấu trong hai vali, quấn kín bằng nhiều lớp ni lông và giấy bạc. Số sừng động vật trên có trọng lượng 23,5kg. Chi cục Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài gửi mẫu sừng trên tới Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam giám định, xác định chủng loại động vật.


Sừng tê giác là mặt hàng bị nghiêm cấm buôn bán, vận chuyển


Đêm ngày 6/11, Tổ công tác của Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Quảng Ninh đã phát hiện và bắt giữ một sừng động vật nghi là sừng tê giác, có trọng lượng nặng 3kg được cắt thành nhiều mảnh, giấu trong một xe ô tô cùng nhiều tang vật có liên quan. Đối tượng trên xe khai nhận được thuê vận chuyển chiếc sừng từ Hà Nội đi Cẩm Phả. Phòng Cảnh sát giao thông đã bàn giao toàn bộ tang vật và đối tượng cho Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an Tp. Hạ Long thụ lý.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phát hiện 2 vụ vận chuyển trái phép sừng động vật

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.