Theo dõi Báo Hànộimới trên

Khảo sát kết quả thực hiện di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường

Vũ Thủy| 28/08/2015 06:27

(HNM) - Chiều 27-8, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TP Hà Nội khảo sát tình hình, kết quả thực hiện di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường tại quận Thanh Xuân.


Theo báo cáo của Phòng TN&MT quận Thanh Xuân, địa bàn quận có 20 cơ sở thuộc đối tượng phải di dời do ô nhiễm môi trường và nằm trong quy hoạch đô thị. Qua rà soát, quận đánh giá có 4 cơ sở có khả năng gây ô nhiễm môi trường là Công ty Cao su Sao Vàng, Công ty cổ phần Bột giặt Lix; Công ty Unilever chi nhánh Hà Nội và Công ty Thuốc lá Thăng Long, còn lại thuộc diện di dời theo quy hoạch.

Thời gian qua, UBND quận giao cho phòng chuyên môn thông tin, trả lời liên thông các thắc mắc của doanh nghiệp; đồng thời các doanh nghiệp cũng chủ động xin chủ trương và lập kế hoạch di dời. Đến nay, một số đơn vị thực hiện xong di dời như Công ty TNHH thành viên Cơ khí Hà Nội; Công ty TNHH cổ phần Xây dựng Nam Thắng; đang thực hiện di dời là Công ty TNHH Dệt 19-5. Một số doanh nghiệp di dời chậm là do khó khăn về kinh phí để chuyển đổi, liên doanh, chuyển quyền, thay đổi lãnh đạo...

UBND quận Thanh Xuân kiến nghị với TP Hà Nội có kế hoạch cụ thể cho từng nhóm, đơn vị thực hiện di dời; ưu tiên hỗ trợ tài chính cho doanh nghiệp thực hiện đúng kế hoạch. Đối với các doanh nghiệp loay hoay trong chuyển đổi, liên doanh, thành phố nên giới thiệu các doanh nghiệp có nguồn lực liên doanh; phân rõ việc cho các sở, ngành, quận, huyện để quận biết trách nhiệm của mình trong quá trình thực hiện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khảo sát kết quả thực hiện di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.