Theo dõi Báo Hànộimới trên

Thắng may Wigan, Arsenal chen chân vào top 3

Theo Vietnamnet| 23/12/2012 07:27

Bàn thắng duy nhất của Arteta trên chấm penalty giúp Arsenal đánh bại chủ nhà Wigan qua đó tạm thời chiếm vị trí thứ 3 của Chelsea trên BXH.


Chiến thắng đậm đà 5-2 trước Reading cách đây một tuần chỉ giúp cho thầy trò HLV Wenger phần nào lấy lại tinh thần sau chuỗi trận bết bát. Chính vì thế, các Pháo thủ thành London chủ động tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Trong khi đó, đội chủ nhà Wigan chơi phòng ngự chủ động với lối chơi rắn khiến cho Arsenal gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai lối chơi.

Arteta ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Getty


Trong khoảng 30 phút đầu, thế trận khá cân bằng, ngoài cơ hội của Chamberlain bị Al Habsi xuất sắc cản phá ở phút thứ 9, Pháo thủ hoàn toàn bế tắc trước hàng phòng ngự của đội chủ sân DW.

Thậm chí, Wigan còn chơi ấn tượng hơn với lối chơi rình rập nguy hiểm. Kone có đến 2 cơ hội ngon ăn nhưng đều bỏ lỡ đáng tiếc trong các phút 11 và 24. Đáng lẽ ra, đoàn quân của HLV Roberto Martinez đã có được ít nhất 1 bàn thắng nếu như tiền đạo mang áo số 2 dứt điểm chính xác hơn.

Kết quả vòng 18 Premier League

Wigan 0 - 1 Arsenal
Man City 1 - 0 Reading
Newcastle 1 - 0 QPR
Southampton 0 - 1 Sunderland
Tottenham 0 - 0 Stoke
West Brom 2 - 1 Norwich
West Ham 1 - 2 Everton

Hai đội tiếp tục chơi giằng co trong những phút sau đó. Cũng bởi vậy mà trận đấu diễn ra khá tẻ nhạt và không có nhiều tình huống đáng chú ý được tạo ra.

Cái tên được "Giáo sư" người Pháp đặt nhiều kỳ vọng trên hàng công của Arsenal là Theo Walcott tỏ ra khá mờ nhạt. Cũng bởi tiền đạo số 14 của đội khách không có nhiều cơ hội để thể hiện mình. Trong khi đó, những ngòi nổ như Wilshere, Oxlade-Chamberlain hay Cazorla lại bị theo kèm khá chặt chẽ.

Chơi bế tắc trong 45 phút đầu tiên, HLV Wenger vẫn chưa thực hiện sự thay đổi nào về mặt nhân sự sau khi hiệp 2 bắt đầu. Cũng bởi vậy mà Pháo thủ vẫn thể hiện lối chơi thất vọng trước đội chủ nhà.

Bước ngoặt của trận đấu xảy ra ở phút 60 khi Walcott bị Beausejour phạm lỗi trong vòng cấm Wigan đồng nghĩa với một quả penalty cho Arsenal. Trên chấm 11m, Arteta không mắc sai lầm để đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Có được bàn thắng khai thông thế bế tắc, nhưng lối chơi của The Gunners chưa có dấu hiệu khởi sắc. Thậm chí, nếu như Beausejour dứt điểm quyết đoán hơn trong tình huống phản công ở phút 61 thì chắc chắn Wigan đã có được bàn thắng san bằng cách biệt.

Các học trò của HLV Roberto Martinez càng chơi càng quyết tâm. Cơ hội mà đội chủ nhà tạo ra ngày càng nhiều hơn. Kone tiếp tục có cơ hội mang về bàn thắng cho riêng mình ở phút 70 nhưng vẫn không thắng được Sczesny.

Ít phút sau đến lượt Jones thử tài Sczesny. Lần này, tuy thủ môn người Ba Lan đứng nhìn nhưng bóng lại đi chệch cột dọc chỉ gang tấc. Một tình huống hú vía đối với fan hâm mộ Arsenal.

Dù vẫn thi đấu đấu đầy cố gắng, nhưng các cầu thủ Wigan vẫn không thể xuyên thủng mảnh lưới của Arsenal qua đó đành chấp nhận để các vị khách ra về với 3 điểm trong tay.

Với chiến thắng này, thầy trò HLV Wenger tạm thời vượt qua Chelsea để vươn lên xếp thứ 3 trên BXH với 30 điểm.

Đội hình ra sân:

Wigan: Al Habsi, Stam, Figueroa, Boyce, Beausejour, Maloney (Gomez 89), McArthur, McCarthy, Jones, Di Santo (McManaman 70), Kone.

Arsenal: Szczesny, Sagna, Mertesacker, Vermaelen, Gibbs, Arteta, Wilshere, Oxlade-Chamberlain (Ramsey 75), Cazorla (Koscielny 90), Podolski (Coquelin 79), Walcott.

Bàn thắng: Arteta 60 (pen)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Thắng may Wigan, Arsenal chen chân vào top 3

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.